Đặc điểm băng tải trong lĩnh vực xây dựng

Lĩnh vực xây dựng yêu cầu vận chuyển nguyên vật liệu với tần xuất và tải trọng hàng hóa lớn đặc trưng. Để tối ưu hóa quá trình làm việc, nâng cao năng suất lao động, giải phóng sức lao động của công nhân, băng tải được ứng dụng khá rộng rãi tại các công trình hay lĩnh vực xây dựng nói chung. Băng tải trong lĩnh vực xây dựng có đặc điểm gì quan trọng? Đặt mua và gia công băng tải ở đâu cho hoạt động xây dựng hiệu quả.


Đặc điểm băng tải trong lĩnh vực xây dựng
Ứng dụng của băng tải trong lĩnh vực xây dựng
Lĩnh vực xây dựng có thể được chia thành 2 ứng dụng chính là: sản xuất nguyên vật liệu xây dựng và thi công xây dựng tại các công trình. Tùy vào từng lĩnh vực ứng dụng mà đặc trưng băng tải sẽ có những đặc điểm khác nhau.

• Lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng như: sản xuất xi măng, khai thác cát sỏi, băng chuyền sản xuất gạch, khai thác và chế biến quặng…
• Lĩnh vực xây dựng cần băng tải vận chuyển ngoài trời cho cát sỏi, đá, gạch xây dựng, băng tải bốc xếp xi măng…
Đặc điểm băng tải trong xây dựng thường chịu tải trọng lớn, làm việc trong điều kiện ngoài trời, dễ bị bụi bẩn, mưa nước ngấm, nhiệt độ cao… chịu tác động của thời tiết.

Các dòng băng tải xây dựng phổ biến hiện nay
Với đặc chưng lĩnh vực xây dựng đa dạng, vật liệu tải đặc biệt, băng tải ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng được chia thành 2 loại:

Băng tải vận chuyển vật liệu rời
Băng tải vận chuyển vật liệu rời, dạng hạt như: cát, sỏi, đá, xi măng: vít tải, băng tải lòng máng, băng tải gân chữ V… Phù hợp với đặc trưng vật liệu tải dạng tác dời, kích thước hạt nhỏ, dễ dàng bị rơi vãi trong quá trình vận chuyển.
Trong đó vít tải vận chuyển vật liệu xi măng dạng bột rời. Băng tải lòng máng vận chuyển đá mạt, đá các loại. Băng tải gân V cho vật liệu dạng hạt nhưng kích thước lớn.

Băng tải phổ thông
Dòng băng tải phổ thông có thiết kế như băng tải bình thường, chuyển hàng hóa kích thước lớn, bao tải, vật liệu xây dựng kích thước lớn như gạch đá… Các loại băng tải đặc trưng như: băng tải PVC, băng tải pallet, băng tải cao su, băng tải xích…
Các mẫu băng tải con lăn, nâng hạ được sử dụng trong quá trình bốc xếp, bởi tính linh hoạt, chịu tải trọng lớn và vận hành ổn định được trên nhiều địa hình khác nhau. Với điều kiện làm việc ngoài trời, vật liệu tải đặc biệt yêu cầu băng tải chịu được tải trọng lớn, độ bền cao, chống ăn mòn han rỉ hiệu quả.

Đặt mua băng tải xây dựng ở đâu?
Tùy theo đặc trưng https://bangchuyencongnghiep.com sản xuất, thiết kế mà các dòng băng tải sẽ được thiết kế theo yêu cầu. Khách hàng cần lựa chọn đơn vị uy tín để đặt hàng thiết kế băng tải chất lượng, đạt tiêu chuẩn an toàn.
Việt thống với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và gia công băng tải chất lượng mang đến nhiều giải pháp phù hợp về đặc tính kỹ thuật, giá thành và độ bền. Đội ngũ kỹ sư giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn và lên phương án hiệu quả cho khách hàng.
Việt thống phân phối nhiều hệ thống băng tải, cho các ngành nghề lĩnh vực khác nhau.

Phụ kiện gia công băng tải chất lượng hàng đầu, đạt các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật hệ thống vận hành ổn định, lâu dài.
Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, Việt thống sẽ giúp các đơn vị tối ưu về chất lượng và phương án tài chính hiệu quả. Khách hàng quan tâm, liên hệ với Việt Thống để được hỗ trợ kỹ thuật và đặt mua băng tải xây dựng hiệu quả, giá tốt.

Nguồn: https://bangchuyencongnghiep.com/tin-tucdetail/dac-diem-bang-tai-trong-linh-vuc-xay-dung-422

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...