Màu sắc của nước mía nói lên điều gì

Những xe nước mía nơi sử dụng mía thuộc về phần gốc thường cho ra ly nước mía có màu sắc vàng tươi, nhìn rất mát mắt, hàm lượng đường rất cao. Còn những nơi sử dụng mía thuộc về phần ngọn, nước mía ép ra có hàm lượng đường ít hơn và màu gần như vàng lục. Đó là cách phân biệt màu sắc ly nước mía mà chúng ta vẫn thường xuyên sử dụng hàng ngày, giải thích vì sao máy ép nước mía xay ép ra được những ly có màu sắc của nước mía nói lên điều gì khác nhau khiến chúng ta vẫn nghi ngờ về chất lượng nước mía của các quán ven đường.

Các xe máy ép mía, xe nước mía vẫn xuất hiện hằng ngày trên các con đường, phục vụ nhu cầu giải khát nhanh của người dân. Bạn cũng từng nhiều lần mua lấy những ly nước mía rồi uống chúng một cách vội vã, cùng từng ngồi nhâm nhi ly nước với bè bạn, nhưng đã bao giờ bạn để ý gì đến màu sắc và hương vị của ly nước mía chưa? ở đây tôi không nói tới chất lượng vệ sinh của máy ép nước mía siêu sạch, hay máy ép mía giá rẻ nhé – khẩu hiệu bán nước mía xuất hiện gần đây.




Thứ tôi máy ép nước mía muốn đề cập ở đây là chất lượng ly nước mía và hàm lượng đường trong ly. Nếu bạn để ý kỹ một chút sẽ dễ dàng phát hiện màu sắc của ly nước, có bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhiều nơi ly nước lại có màu vàng khá đẹp mắt, một số nơi lại có màu vàng lục (gần như màu xanh lá cây). Và tại sao giá thành chúng lại không như nhau?

Cây mía thường có chiều cao từ 1,5 m tới 2m hoặc hơn. Để phục vụ nhu cầu sử dụng trong các máy ép nước mía siêu sạch và dễ dàng đưa vào máy, mía có thể được chặt ra thành nhiều đoạn từ 50cm đến 1m. Những đoạn mía thuộc phần gốc, hàm lượng đường chứa trong mía khá cao và nhiều, màu sắc nước khi ép ra có màu vàng tự nhiên, nhìn rất đẹp mắt. Còn ở phần ngọn, hàm lượng đường thấp, cây mia cũng chỉ vừa mới ở độ chín nên lượng đường tích tụ không nhiều nên nước có phần nhạt hơn và màu sắc chuyển dần sang lục.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...