Gia công cánh vít tải theo yêu cầu cho sản xuất thực phẩm

Hàng hóa thực phẩm được sản xuất theo quy mô công nghiệp với những đặc tính công nghệ ngày càng tăng, hệ thống được chuyên môn hóa hơn. Một số hàng hóa đặc biệt với độ tách rời cao, yêu cầu xáo trộn và chế biến cần một hệ thống chuyên dụng. Vít tải chuyển hàng là một dạng khác của băng tải truyền thống, chuyển vật liệu tải đồng thời xáo trộn hiệu quả. Cánh vít tải là bộ phận quan trọng tạo nên đặc trưng hệ thống. Tìm hiểu đặc trưng vít tải và địa chỉ gia công cánh vít tải chất lượng theo yêu cầu với mức giá ưu đãi.

Mục lục
1. Đặc trưng vít tải trong công đoạn xáo trộn
1.1. Cấu tạo hệ thống vít tải hàng
1.2. Vít tải hàng hoạt động như thế nào?
2. Cánh vít tải và đặc trưng trong sản xuất thực phẩm
2.1. Yêu cầu đặc tính cánh vít tải trong sản xuất thực phẩm
2.2. Phân loại cánh vít tải trong sản xuất thực phẩm
3. Địa chỉ gia công cánh vít tải uy tín chất lượng


Đặc trưng vít tải trong công đoạn xáo trộn
Cấu tạo hệ thống vít tải hàng
Vít tải chuyển hàng là hệ thống phổ biến chỉ sau băng tải các loại. Hệ thống với kết cấu khác lạ tạo nên tính ứng dụng riêng. Cấu tạo vít tải bao gồm:
Trục vít tải – bao gồm 1 trục lớn được gắn liền với động cơ, trên trục có gia công cánh vít tải, được thiết kế theo chiều xoắn ốc. Đường kính cánh được tính toán thiết kế phù hợp với đặc trưng hàng hóa. Cánh vít tải có độ cứng cao, chống chịu ăn mòn, va đập lực đảm bảo độ bền và khả năng vận động lâu dài.
Máng vít tải – bộ phận chứa vật liệu tải và trục vít. Thiết kế lòng máng hoặc trụ tròn đồng tâm với trục vít tải. Chất liệu đa dạng với: inox không rỉ, nhôm định hình, thép mạ kẽm phun sơn tĩnh điện.
Động cơ công suất lớn, biến tần điều khiển tốc độ, nút dừng khẩn cấp.
Khung nâng đỡ máng vít tải – kết cấu ổn định, chịu được toàn bộ tải trọng vít tải và hàng hóa trong quá trình chuyển động.

Vít tải hàng hoạt động như thế nào?
Vít tải chuyển hàng hóa có đặc trưng độ tách rời cao, dạng hạt, dạng bột không có tính kết dính. Vật liệu tải dạng này sẽ khó vận chuyển bằng băng tải ngang truyền thống. Vít tải chuyển hàng theo chuyển động xoắn nhờ kết cấu đặc biệt.
Động cơ cấp nguồn, cung cấp lực hoạt động mang đến lực chuyển động xoắn cho trục vít tải. Tải liệu được cấp 1 đầu vít tải và đưa ra ở một đầu khác. Trục vít tải xoay tròn di chuyển chuyển hàng về phía trước nhờ chuyển động xoắn và các cánh xoắn đẩy tải liệu di chuyển trong lòng máng tịnh tiến.
Hệ thống băng tải chuyển hàng đặc biệt, thường ứng dụng trong các lĩnh vực sản xuất: xi măng, bột, gạo, chế biến ngũ cốc, phân bón, thực phẩm, các công đoạn xáo trộn thực phẩm…

Cánh vít tải và đặc trưng trong sản xuất thực phẩm
Yêu cầu đặc tính cánh vít tải trong sản xuất thực phẩm
Trục vít tải ứng dụng trong sản xuất thực phẩm là một hệ thống đặc biệt với yêu cầu đặc trưng riêng. Cánh vít tải cần được sản xuất từ vật liệu cao cấp: nhựa cứng inox hoặc vật liệu hợp kim chống căn mòn phủ sơn tĩnh điện an toàn.
Môi trường làm việc xáo trộn thực phẩm có tính ăn mòn cao do hóa chất từ thực phẩm, phụ gia có tính acid – bazo sẽ gây ăn mòn bề mặt cánh vít.
Cánh vít cần dễ dàng vệ sinh làm sạch tránh han rỉ hay dính thực phẩm, chất bẩn gây ảnh hưởng đến chất lượng hàng hoá.
Cánh vít tải thiết kế đều, đường kính cánh được tính toán hiệu quả để xáo trộn đều thực phẩm, không làm nát thức ăn. Độ dài trục vít đảm bảo thời gian xáo trộn thực phẩm an toàn.

Phân loại cánh vít tải trong sản xuất thực phẩm
Tùy đặc trưng từng lĩnh vực sản xuất yêu cầu độ bền đáp ứng nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp, hiện nay, cánh vít tải có khá nhiều loại, chủ yếu được phân loại theo chất liệu cánh:
Cánh vít tải nhựa thực phẩm cao cấp – độ cứng cao, chống ăn mòn, không độc hại, giá thành rẻ.
Cánh vít tải inox – đặc trưng inox sáng bóng, độ cứng cao, chống ăn mòn hóa chất. Loại cánh vít tải được sử dụng phổ biến nhất.
Chất liệu hợp kim phủ sơn tĩnh điện – ít được ứng dụng.

Địa chỉ gia công cánh vít tải uy tín chất lượng
Gia công cánh vít tải cần dựa trên nhu cầu sản xuất hàng hóa của từng doanh nghiệp, công đoạn sẽ có sự thay đổi khác nhau. Để gia công cánh vít tải hiệu quả, doanh nghiệp cần cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, yêu cầu tư vấn thiết kế và báo giá cụ thể cho hệ thống. Các đơn vị với đội ngũ chuyên viên – kỹ sư chuyên nghiệp sẽ cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng.

Dấu hiệu nhân diện và lựa chon địa chỉ gia công cánh vít tải uy tín chất lượng:
Quy trình làm việc chuyên nghiệp, tư vấn và cung cấp bản vẽ kỹ thuật cho khách hàng nắm rõ đặc trưng hệ thống.
Có báo giá niêm yết, cùng bảng giá gốc linh phụ kiện từ các nhà sản xuất cung cấp. Có đủ chứng nhận chất lượng và nguồn gốc cho phụ kiện vít tải nhập khẩu.
Có chính sách thanh toán linh hoạt theo giai đoạn cho tới khi bàn giao hệ thống, lắp đặt và chuyển giao công nghệ hiệu quả. Đảm bảo chất lượng, người dùng kiểm soát được hệ thống trước khi thanh toán hợp đồng.
Có chính sách bảo hành dài hạn – tối thiểu 1 năm cho các phụ kiện băng tải. Cam kết kỹ thuật, hỗ trợ và đồng hành cùng khách hàng trong quá trình vận hành vít tải liệu.
Lĩnh vực sản xuất đồ ăn, thực phẩm chế biến sẵn với yêu cầu đặc trưng môi trường làm việc và tiêu  chuẩn hệ thống khắt khe, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Doanh nghiệp cần nắm rõ đặc trưng yêu cầu hệ thống vít tải để lựa chọn phương án kỹ thuật an toàn, chất lượng phục vụ sản xuất hiệu quả. Việt thống với kinh nghiệm hơn 10 năm gia công, thiết kế băng tải cao cấp sẽ mang đến thiết kế kỹ thuật an toàn, tối ưu tài chính cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay để được tư vấn hỗ trợ miễn phí.
Xem thêm: https://bangchuyencongnghiep.com/

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...