Chuẩn bị cần thiết cho dây chuyền sản xuất bánh mì chuyên nghiệp

Bánh mì là món ăn phổ biến được sử dụng hàng ngày trong cuộc sống người dân Việt nam. Sản xuất bánh mì để bán cần một dây chuyền đầy đủ các thiết bị hỗ trợ từng công đoạn từ trộn bột cho đến nướng bánh. Chất lượng bánh, năng suất sản xuất hàng ngày phục vụ khách hàng phụ thuộc khá nhiều từ công cụ hỗ trợ.



Tìm hiểu quy trình làm bánh với dây chuyền máy móc hiện đại
Các công đoạn làm bánh truyền thông đã được cải tiến và máy móc hỗ trợ tăng năng suất làm việc, độ chính xác trong pha chế và nhào nặn, định lượng… Dây chuyền làm bánh mì hiện đại bao gồm các thiết bị, tương ứng với từng công đoạn:

Máy trộn bột mì – máy chia bột – máy se bột – tủ ủ bột – lò nướng bánh.

Máy trộn bột mì
Công đoạn trộn bột mì khá quan trọng, tạo nên hỗ hợp bột đều, ảnh hưởng đến chất lượng bánh. Bột trộn không đều, bánh sẽ không nở đều và hương vị cũng không thơm ngon. Cần sử dụng máy trộn bột với tốc độ quay nhanh, khỏe đúng công suất để tiết kiệm năng lượng. Các dòng máy trộn công suất trung bình hiện nay từ 7 – 10 kg/ mẻ trộn, đảm bảo bột dẻo và được trộn đều nhất.

Máy chia bột
Công đoạn này được chia theo định lượng bánh cài đặt, theo tiêu chuẩn của từng cửa hàng. Khối bột sau khi trộn sẽ được chia thành các phần bằng nhau nhờ máy với tính toán định lượng chính xác. Một số cửa hàng công suất nhỏ lựa chọn chia bột bằng tay, nhưng thường không đều nhau.

Máy se bột
Công đoạn thực hiện làm mịn và cán dẻo các phần bột đã được chia đều. Tốc độ se bột cũng sẽ nhanh và đều tay hơn so với thao tác thủ công. Năng suất se bột của máy gấp 3 sức lao động của người làm. Giải pháp tiết kiệm chi phí thuê nhân công và sử dụng lâu dài.

Tủ ủ bột
Bộ phận quan trọng trước khi ủ, bột cần ủ để lên men trong điều kiện an toàn, tránh các tác động môi trường, bụi bẩn từ bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng bánh. Thời gian này, bánh sẽ được định hình và tạo khuôn.

Lò nướng bánh mì
Công đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất, bột sau khi ủ sẽ được cho vào lò nướng với nhiệt độ và chương trình đã được cài đặt: thời gian, công suất, nhiệt độ. Công suất lò nướng khác nhau tùy vào nhu cầu sản xuất của đơn vị, cửa hàng trong 1 mẻ nướng.

Hiện nay lò nướng bánh mì được chia thành 2 loại: lò nướng chạy bằng gas hay lò nướng chạy bằng điện, tùy theo đặc trưng nguồn năng lượng ở địa phương mà chọn kiểu lò phù hợp.

Lắp đặt hệ thống dây chuyền sản xuất bánh mì ở đâu uy tín?
Thiết bị máy móc làm bánh mì hiện đại sẽ là hỗ trợ tích cực cho các cửa hàng sản xuất, quy mô lớn nhỏ khác nhau. Tùy nhu cầu làm bánh, người dùng mua và lắp đặt hệ thống với thiết bị phù hợp.

Chọn mua máy móc, thiết bị cho dây chuyền sản xuất bánh mì tại Việt thống để được cam kết chất lượng tốt nhất, tư vấn chọn mua thiết bị phù hợp, chính sách bảo hành hỗ trợ vận hành dây truyền hiệu quả.

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt dây chuyền làm bánh mì, liên hệ ngay với việt thống để được tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật hiệu quả, cùng báo giá cạnh tranh.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...