Tính năng ưu việt của vít tải nghiêng trong sản xuất công nghiệp

Với quy mô sản xuất công nghiệp, cần một hệ thống chuyên chở vật liệu cao cấp, năng xuất lớn. Vít tải là một hệ thống đặc biệt chuyên chở vật liệu dạng dời mà băng tải khó thực hiện được. Hệ thống vận chuyển trong lòng máng là giải pháp hạn chế ô nhiễm môi trường, ô nhiễm bụi, độc hại. Sản phẩm vít tải nghiêng được sử dụng trong nhiều hệ thống sản xuất. Vậy vít tải nghiêng có gì đặc biệt và ưu điểm tiện lợi để được tin tưởng lựa chọn cho sản xuất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin về loại vít tải đặc biệt này.


Vít tải nghiêng là gì?
Vít tải nghiêng là hệ thống chuyển hàng theo phương nghiêng nhờ chuyển động của vít tải và trong lòng máng khép kín. Hệ thống được ứng dụng trong chuyển hàng công nghiệp nặng, vật liệu dạng dời: Xi măng, bột khô, vật liệu xây dựng dạng dời, thạch cao, cát, bột gỗ, phân bón… Có độ tách dời cao, trơn trượt.
Vít tải nghiêng còn được gọi là Sedimator. Hoạt động tự động giúp vận chuyển hàng hóa tịnh tiến về phía trước theo chiều xoay của cánh vít tải, di chuyển hàng từ điểm đầu đến điểm cuối lòng máng. Giải pháp tiết kiệm chi phí, thời gian và đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi di chuyển ở góc nghiêng chênh lệch.

Cấu tạo vít tải nghiêng
Thiết kế vít tải nghiêng khá đơn giản, với các bộ phận sau:
Khung băng tải – chịu toàn bộ lực và tải trọng hàng hóa, phụ kiện băng tải. Với chất liệu inox không rỉ hoặc nhôm định hình. Vỏ ngoài khung là dạng ống trụ, phi 219 với độ dày vỏ 4ly.
Trụ vít – bộ phận truyền chuyển động. Chất liệu inox hoặc nhôm định hình, phi 76 dày 5 ly.
Cánh vít tải – chất liệu inox hoặc nhôm đinh hình đực gắn trên trục vít. Đường kính cánh nhỏ hơn đường kính vỏ ngoài 1-2 mm, đảm bảo chuyển động khép kín trên trong máng. Cánh dày 4ly, thiết kế bước vít 250mm.
Động cơ công suất lớn – 3 pha 380V
Hệ thống điều khiển chuyển động, kiểm soát tốc độ bằng biến tần, phụ kiện đi kèm.

Ưu điểm khi sử dụng vít tải nghiêng
Thiết kế vít tải nghiêng nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích, lắp đặt sử dụng dễ dàng cho nhiều không gian nhà xưởng, ở độ cao chênh lệch.
Mang đến năng suất làm việc cao hơn cho vận chuyển hàng hóa vật liệu rời. hàng hóa được chuyển trong lòng máng khép kín không tiếp xúc với yếu tố bên ngoài, bụi bẩn không ảnh hưởng đến vật liệu, vật liệu cũng không vương vãi hay rơi ra ngoài.
Giải pháp tiết kiệm thời gian vận chuyển với thiết kế hoạt động ổn định với tốc độ thiết kế. Giải phóng sức lao động của công nhân, giảm chi phí đầu tư cho nhân lực.
Phù hợp chuyên chở vật liệu nguy hại, vật liệu xây dựng dạng bụi, hạt … gây ô nhiễm môi trường.
Vít tải có độ bền và khả năng hoạt động ổn định trong thời gian dài với chất liệu sản xuất từ thép chịu lực, chịu mài mòn, chịu nhiệt, nhôm định hình, chống han rỉ. Tính toán thiết kế theo đặc trưng sản xuất giúp vận chuyển ổn định, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

Nhược điểm của vít tải nghiêng
Do nguyên lý chuyển động, vít tải nghiêng không vận chuyển được nhiều vật liệu, đặc biệt với vật liệu có khả năng bám dính cao, ướt, vật liệu quá nhẹ như bông, sợi vải.
Chiều dài vít tải nghiêng bị hạn chế, tối ưu nhất dưới 15m.
Quá trình vận chuyển gây xáo trộn trong lòng máng, nhiều phần nguyên liệu bị nghiền nát ở giữa cánh vít và lòng máng, trục vít… Không vận chuyển hàng dễ vỡ.

Nên gia công vít tải nghiêng ở đâu?
Việt thống là đơn vị thiết kế, phân phối chuyên dụng các dòng băng tải, vít tải cao cấp, đạt tiêu chuẩn an toàn trong vận chuyển sản xuất hàng công nghiệp. Mang đến cho khách hàng cam kết:
Cam kết giá cạnh tranh nhất thị trường với báo giá gốc cho linh phụ kiện vít tải, thiết kế gia công ngay tại nhà xưởng Việt thống làm giảm chi phí sản xuất.
Kỹ thuật và chuyên môn cao mang đến giải pháp thiết kế và sản xuất an toàn. Đồng thời hỗ trợ sự cố hiệu quả cho doanh nghiệp trong quá trình sử dụng.
Quy trình làm việc chuyên nghiệp, chăm sóc khách hàng hiệu quả, luôn nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...