Tổng hợp các loại xích tải công nghiệp hiện

Xích tải công nghiệp là bộ phận phụ kiện quan trọng trong vận hành băng tải. Đảm nhiệm vai trò quan trọng trong việc truyền tải vật liệu tải. Xích tải tham gia kết cấu hệ thống, cùng bánh răng hoặc dường rãnh dẫn hướng giúp hệ thống chuyển động và truyền tải hàng hóa. Phân loại và nhận định về các loại xích tải công nghiệp hiện có dưới đây sẽ giúp khách hàng nhận diện và có thêm hiểu biết về phụ kiện quan trọng này.


Đặc điểm chung của các loại xích tải công nghiệp
Xích tải công nghiệp là phụ kiện trong hệ thống truyền chuyển động của băng tải đảm nhiệm nhiệm vụ chuyển rời dây băng và truyền tải lực truyền chuyển động. Thiết kế xích tải đáp ứng được môi trường làm việc khắt khe. Nhận định về ưu nhược điểm của xích tải công nghiệp.

Ưu điểm:
Xích tải công nghiệp có độ bền chắc cao có thể làm việc khi gặp quá tải đột ngột, công suất cao hơn nhưng vẫn đảm bảo được lực căng an toàn. Lực tác dụng lên ổ trục được giảm tải giúp quá trình chuyển động an tòa. Nhưng cũng có giới hạn truyền tải mà người dùng cần lưu ý.
Kích thước của bộ truyền động nhỏ hơn bộ truyền đai trong cùng điều kiện cùng công suất và số vòng quay.

Nhược điểm:
Xích truyền chuyển động liên kết với đĩa khi vào các khớp, mắt xích xoay tương đối với bộ đĩa. Bộ phận bản lề xích chịu lực ăn mòn, đồng thời tạo nên tiếng ồn trong quá trình làm việc. Bởi vậy, bộ phận cần được điều chỉnh, kiểm tra và bôi trơn để đảm bảo giảm độ ma sát trong quá trình chuyển động.

Các loại xích tải công nghiệp
Thiết kế xích tải linh hoạt theo đặc trưng từng hệ thống chuyển hàng. Phụ kiện xích tải công nghiệp cho các dòng băng tải hiện nay khá đa dạng về chất liệu, đặc điểm cấu tạo: xích inox, xích nhựa, loại bánh nhôm băng tải xích inox, bánh nhông băng tải xích nhựa.
Thiết kế các loại xích băng tải đáp ứng yêu cầu chống ăn mòn, ma sát thấp cùng khả năng chịu mài mòn tối ưu cho tuổi thọ sử dụng lâu dài, điều kiện làm việc của hệ thống. Tùy theo nhu cầu, khách hàng có thể chọn xích với các tiêu chuẩn phổ biến sau: 82.6, 88.9, 114.3, 152,4, 190.5 mm – chiều dài mắt xích. Chiều dài dây xích tùy theo thiết kế băng tải.

Hiện có thể phân loại cụ thể xích tải thành 2 dạng chính:
Xích tải nhựa – sử dụng cho băng tải xích nhựa với nhiệt độ giới hạn làm việc từ 0 dưới 80 độ C. Có thể thực hiện chuyển động thẳng hoặc cong. Xích nhựa làm việc an toàn trong điều kiện ma sát ít, vật liệu tải khối lượng trung bình và thấp.
Xích tải inox được sử dụng trong vận chuyển hàng hóa thực phẩm, đồ uống đóng trai, lon nhôm, phụ kiện. Xích tải inox có độ bền cao, chịu ma sát và ăn mòn tốt. Có 2 loại xích inox thẳng và cong cho các dòng băng tải khác nhau. Giá thành cũng cao hơn xích tải nhựa.

Vì sao nên mua xích tải tại công ty Việt thống
Xích tải quan trọng lắp đặt và sử dụng trong công nghiệp vận chuyển hàng hóa. Nhiều đơn vị phân phối trên thị trường nhưng vì sao khách hàng nên chọn mua xích tải tại Việt thống?

Mua xích tải công nghiệp tại Việt thống khách hàng được đảm bảo quyền lợi:
Đa dạng sản phẩm, thiết kế lắp đặt theo yêu cầu và không ngừng cải tiên về chất lượng sản phẩm.
Giá luôn rẻ nhất và cạnh tranh trên thị trường. Báo giá gốc cho các sản phẩm nhập khẩu. Giá niêm yết theo từng thời điểm.
Dịch vụ chăm cóc khách hàng hiệu quả, linh hoạt giúp hệ thống băng tải vận hành ổn định.
Việt thống hỗ trợ ưu đãi giá, vận chuyển giá rẻ trên toàn quốc.
Cam kết chất lượng hàng đầu, bảo hành hỗ trợ lắp đặt và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Khách hàng quan tâm tới phụ kiện xích tải công nghiệp, liên hệ ngay với việt thống để được tư vấn và đặt mua xích tải công nghiệp cao cấp, giá tốt.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...