Giới thiệu về hệ thống băng tải khí nén

Băng tải khí nén chuyên dụng chỉ được sử dụng cho một số ngành công nghiệp nhất định chứ không phổ biến rộng rãi bởi nhiều nguyên nhân như chi phí lắp đặt quá đắt đỏ, thời gian thi công cũng mất nhiều thời gian tuy nhiên dòng băng tải này sở hữu nhiều ưu điểm ưu việt. Những yếu tố nào khiến băng tải khí nén trở nên đặc biệt hơn so với các dòng băng tải khác, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm của băng tải khí nén

Hiện nay người ta phân loại băng tải khí nén làm hai loại dựa trên áp suất : băng tải khí nén áp suất thấp và băng tải khí nén áp suất cao.

Đối với dòng băng tải khí nén áp suất thấp thiết kế đơn giản hơn dòng còn lại, lắp đặt dễ dàng nhanh chóng hơn do không có lưới lọc và cũng không có ống xả không khí, nguyên liệu sau khi đưa vào băng tải khí nén sẽ được chuyển thẳng lên container hoặc có thể được bơm qua silo. Hệ thống băng tải khí nén áp suất thấp được các doanh nghiệp lắp đặt khi có nhu cầu truyền tải nguyên vật liệu có kích thước nhỏ trong quãng đường không quá dài.



Đối với băng tải khí nén áp suất cao có cấu tạo phức tạp hơn rất nhiều khi sở hữu thành ống làm bằng chất liệu thép mỏng, nhẹ chống gỉ tối đa, cùng quạt piston quay. Hệ thống băng tải này thích hợp để vận chuyển các nguyên vật liệu có kích thước lớn , quãng đường vận chuyển dài.

Băng tải công nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng khí nén là dòng băng tải chuyên dụng chỉ thường thấy được ứng dụng trong các ngành công nghiệp nặng như công nghiệp sản xuất vận chuyển hóa chất, than, khai thác đá quặng, kim loại hoặc vận chuyển vật liệu xây dựng.

Lợi ích của việc lắp đắt sử dụng băng tải khí nén

Tuy chi phí đầu tư băng tải khí nén cao hơn so với nhiều loại băng tải khác nhưng tuổi thọ cao, bền lâu có thể sử dụng được trong thời gian dài, lên tới hơn 10 năm.
XEM THÊM > Nhà sản xuất nhôm định hình cao cấp
Băng tải khí nén hoạt động ổn định, ít gây tiếng ồn, không phát thải khí ra ngoài nên không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh

Có thể hoạt động được cả trong điều kiện thời tiết, môi trường khắc nghiệt.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...