Đặc trưng con lăn băng tải chế biến thực phẩm

Công nghiệp chế biến thực phẩm, bánh kẹo, sơ chế hải sản đông lạnh… là điều kiện môi trường đặc biệt và có những yêu cầu khắt khe về công cụ máy móc hỗ trợ sản xuất để đảm bảo chất lượng hàng hóa. Hệ thông con lăn ứng dụng trong băng tải thực phẩm cũng cần đảm bảo những yêu cầu khắt khe từ điều kiện sản xuất và đặc trưng hàng hóa. Dưới đây là những đặc điểm quan trọng mà con lăn băng tải chế biến thực phẩm cần đáp ứng.

Đặc trưng con lăn trong sản xuất thực phẩm

Con lăn trong sản xuất thực phẩm thường được sử dụng trong các công đoạn vận chuyển nguyên liệu, chế biến ( chiên xù, tẩm ướp hóa chất…), sấy, đóng gói hàng hóa. Bởi vậy, điều kiện môi trường thường ở nhiệt độ cao, hóa chất ăn mòn trong môi trường cao sẽ dễ dàng làm ảnh hưởng đến chất lượng con lăn trong quá trình vận chuyển.
Con lăn băng tải thực phẩm cần có khả năng hoạt động ổn định trong điều kiện môi trường nhiệt độ cao. Bề mặt con lăn hay vật liệu chế tạo con lăn cần đảm bảo khả năng chống ăn mòn, chống hóa chất, dầu mỡ làm biến dạng bề mặt ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.
Băng tải có tải trọng cao, đặc biệt hệ thống con lăn nâng đỡ mặt băng tải và hành hóa hiệu quả để đảm bảo vận hành hệ thống lâu dài, ổn định.





Thiết kế con lăn cho băng tải chế biến thực phẩm

Thiết kế con lăn băng tải cần tính chuyên môn và kỹ thuật cao từ tay nghề thợ thiết kế gia công băng tải. Khi gia công băng tải chế biến thực phẩm, cầ lưu ý đến các yếu tố:
·         Chất liệu con lăn băng tải cao cấp, nên là inox hoặc nhôm định hình để đảm bảo vận hành ổn định, lâu dài, chống ăn mòn hiệu quả. XEM THÊM > Nhà sản xuất nhôm định hình cao cấp
·         Thiết kế con lăn với độ dày bề mặt con lăn đủ lớn để chịu được tải trọng hàng hóa. Con lăn cần đảm bảo đồng tâm trong thiết kế để hệ thống vận động ổn định.
·         Lựa chọn ổ bi và phớt bảo vệ ổ bi chính hãng, chất lượng cao đảm bảo tuổi thọ con lăn lâu dài.
Hệ thống con lăn băng tải thực phẩm đặc biệt quan trọng đảm bảo tính liên tục cho hệ thống. Khách hàng cần lưu ý đặt gia công ở các xưởng chuyên nghiệp với dây chuyền công nghệ hiện đại, kỹ năng và kinh nghiệm thiết kế để đảm bảo chất lượng gia công tốt nhất. Việt Thống là nhà cung cấp băng tải công nghiệp chất lượng cao, con lăn và các phụ kiện thay thế hiệu quả. Liên hệ để được tư vấn và thiết kế con lăn chất lượng cao cho lĩnh vực sản xuất của doanh nghiệp.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...