Bảo dưỡng xích tải công nghiệp

Xích băng chuyền trong công nghiệp là phụ kiện không thể thiếu trong các loại băng chuyền xích và băng chuyền truyền động. Tuy nhiên, do giá bán của loại phụ kiện này không cao lắm nên nhiều doanh nghiệp còn sử dùng chưa thực sự hiệu quả, làm giảm tuổi thọ xích chuyền, gây lãng phí lớn cho doanh nghiệp.

Ngoài việc lựa chọn loại xích băng tải trong công nghiệp có thông số kỹ thuật phù hợp với mặt hàng, trong công suất vận chuyển, môi trường làm việc thì việc sử dùng đúng kỹ thuật, thường xuyên bảo trì bảo dưỡng xích chuyền cũng là điều mà quý doanh nghiệp người cần chú ý.

Điều này có nghĩa là trong quá trình sử dùng xích chuyền trong công nghiệp, quý doanh nghiệp người phải chú ý đến trọng lượng hàng hóa, không vận chuyển quá chuyền, quá khổ hàng hóa làm cho mắt xích nhanh bị dão, đứt, làm giảm nhanh chóng đến tuổi thọ sử dùng của xích chuyền. Nhà sản xuất nhôm định hình cao cấp
Đồng thời, trong quá trình sử dùng quý doanh nghiệp người cần phải giám sát thường xuyên sự vận hành của băng chuyền, đề phòng trường hợp có vật lạ rơi xuống dây băng làm trầy dây băng, kẹt dây xích chuyền, làm giảm tuổi thọ sử dùng của dây băng chuyền, xích chuyền trong công nghiệp. Hay những trường hợp sự cố bất ngờ, cần giám sát để gọi đội kỹ thuật xử lý kịp thời.


Điều quan trọng nhất mà một số doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập thường bỏ qua đó là trong công việc bảo trì, bảo dưỡng cho xích băng chuyền trong công nghiệp. Chúng ta cần phải giành 9 – 16 phút cuối ca làm việc cho trong công nhân vệ sinh dây băng, xích chuyền, băng chuyền trong công nghiệp. Đặc biệt chú ý, chúng ta nên cho băng chuyền nghỉ ngơi 15 – 31 phút sau mỗi 9 – 13 tiếng làm việc để giảm lượng nhiệt băng chuyền ma sát trong quá trình vận hành.

Hơn nữa, điều mà các doanh nghiệp cần làm là lên lịch kiểm tra bảo dưỡng xích tải công nghiệp, bảo trì định kỳ hàng tháng, hàng quý để đảm bảo quý doanh nghiệp bộ phận băng chuyền, xích chuyền và phụ kiện không có hiện tượng gì bất thường, vệ sinh, tra dầu mỡ những bộ phận cần thiết để băng chuyền luôn vận hành hiệu quả.

Đây là một số điều cơ bản mà Tôi muốn chia sẻ với quý doanh nghiệp người. Để biết thêm chi tiết xin vui lòng nhấc máy liên hệ đường dây nóng .

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...