Băng tải rung tìm hiểu cấu tạo và tính năng

Băng tải rung là một thiết bị công nghiệp hiện nay đang được ứng dụng vào nhiều nghành công nghiệp sản xuất. Ngoài ra nó còn được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau cùng với nhiều tính năng mà chỉ có nó mới có được.

Chính những tính năng đặc trưng đó mà băng tải rung đã và đang đáp ứng được nhu cầu cũng như yêu cầu từ phía người dùng. Nó nhận được rất nhiều nhận xét có cánh từ phía doanh nghiệp và nhà sản xuất. Vậy thì nó có những đặc điểm gì để người sử dụng ngày càng ưa chuộng như vậy ?

Cùng Việt Thống thông qua bài viết này ta cùng tìm hiểu về cấu tạo và tính năng của băng tải rung. Từ đây chúng ta có thể có được những hiểu biết cũng như sự lựa chọn kĩ càng cho những sản phẩm băng tải mà các bạn sẽ lựa chọn trong tương lai.

Băng tải rung được ứng dụng trở thành sàng rung công nghiệp
Băng tải rung được ứng dụng trở thành sàng rung công nghiệp

Băng tải rung là gì?


Đầu tiên ta thấy như đúng theo tên gọi băng tải rung. Đây là một sản phẩm chuyên dụng được cấu tạo từ một bề mặt rắn để vận chuyển hàng hoá vật liệu. Với băng tải được bật lên từ 2 mép tạo thành hình dạng như lòng máng. Kết hợp với việc băng tải tự động rung lên trong quá trình vận chuyển.

Sản phẩm được ứng dụng chủ yếu trong nghành công nghiệp chế biến và sơ chế thực phẩm cũng như hàng tiên dùng.

Băng tải rung có cấu tạo thế nào?

Cấu tạo băng tải rung đơn giản nhưng mang lại lợi ích cao
Cấu tạo băng tải rung đơn giản nhưng mang lại lợi ích cao

 


Đầu tiên ta có thể nhìn qua sơ bộ mà định liệu rằng, băng tải rung cũng tương tự như những băng tải công nghiệp khác. Với cấu tạo gồm khung băng tải, hệ thống con lăn, dây băng tải, bộ điều khiển biến tần,...cùng với rất nhiều bộ phận và phụ kiện liên quan khác.

Tuy nhiên nó chỉ có một điểm khác biệt đơn giản là : bề mặt rắn dùng để vận chuyển sản phẩm được bật lên tạo thành lòng máng và kết hợp với rung để phù hợp cho điều kiện và môi trường mà nhà sản xuất yêu cầu.

Và ta có thể nói cụ thể hơn như sau về cấu tạo băng tải rung :


- Là loại băng tải khép kín được làm từ vải hoặc cao su kết hợp với giá đỡ liệu di động.
- Hệ thống trục căng, trục dẫn động với kích thước lớn ( 400mm - 500mm ).
- Các trục lăn được thiết kế và lắp đặt trên một bề mặt ngang hoặc góc.
- Nhánh trên của góc được thiết kế bằng con lăn tự do

Kích thước cơ bản của băng tải rung

Một mẫu băng tải rung đơn giản
Một mẫu băng tải rung đơn giản

 


Thường thì với thiết kế bằng vải hoặc cao su thì con lăn của hệ thống sẽ có kích thước là 80mm - 100mm ( làm bằng thép thì sẽ có kích thước lớn hơn là 350mm - 400mm ). Khoảng cách của các con lăn cụng khác nhau. Với con lăn nhánh trên thì khoảng cách là 250mm - 350mm, còn nhánh dưới là từ 1.2m - 1.5m.

Từ những nhu cầu và yêu cầu của khách hàng thì băng tải rung thường được cấu tạo từ nhiều loại vật liệu như : vải len, sợi bông, cao su tổng hợp hoặc sợi gai có chất lượng cao và độ bền tốt. Riêng các lợp nệm ( trong trường hợp làm bằng vải và cao su ) thì sẽ được thiết kế từ nilong, sợi thuỷ tinh hoặc lapcan. Và thường được thiết kế từ 3 - 12 lớp giúp cho sản phẩm có độ bền cao và việc vận tải hàng hoá sẽ tốt hơn.

Ứng dụng băng tải rung và lý do tại sao nên chọn băng tải rung


Đây là một sản phẩm được sử dụng một cách phổ biến trong nhiều nghành công nghiệp sản xuất. Với những tính năng đặc trưng có thể hoạt động bền bỉ và ổn định trong nhiều giờ liền tại những môi trường khắc nghiệt.

Chính vì điều này mà khi các doanh nghiệp và nhà sản xuất ứng dụng nó vào hệ thống sản xuất. Nó sẽ giúp nâng cao năng xuất sản phẩm cũng tiết kiệm được sức lao động của con người.

Với mức giá của sản phẩm nằm ở mức trung bình nhưng lại có tuổi thọ và độ bền cao hơn. Ngoài ra còn hoạt động liên tục và bền bỉ trong những môi trường khắc nghiệt, chống bào mòn cao nhất và nó sẽ được sử dụng rộng rãi trong những trường hợp sau :

- Phổ biến nhất là trong nghành khai thác mỏ : luyện kim, khai thác than, xây dựng, hoá chất,...
- Trong nghành dược và thực phẩm được áp dung hầu như trong tất cả các khâu.
- Là loại thiết bị tiên tiến và hiện đại được áp dụng vào nhiều nghành công nghiệp nặng : xi măng, khai khoán, vận chuyển chất thải,...Và chủ yếu là dùng trong vận chuyển dạng bột hoặc dạng cục.

Với những thông tin cơ bản về băng tải rung được nêu ra bên trên. Việt Thống mong rằng nó sẽ một phần nào giúp ích được cho các bạn và doanh nghiệp có được cái nhìn đúng đắn nhất dành cho sản phẩm

Có thể bạn muốn xem thêm: Lựa chọn băng tải phù hợp cho từng nghành nghề

Nếu bạn có thắc mắc gì thì đừng ngần ngại liên hệ với Việt Thống. Chúng tôi là đơn vị tiên phong hàng đầu trong việc sản xuất và phân phối băng tai, băng chuyền trên toàn quốc. Hãy trao cho chúng tôi sự tin tưởng và chúng tôi sẽ trao lại cho bạn sự hài lòng.

Thông tin liên hệ

Công ty Việt Thống Hưng Thịnh,.JSC

Địa chỉ : 130C Tô Ngọc Vân phường Thạnh Xuân quận 12 TP.HCM
Hotline : 0355.468.468
Website : https://bangchuyencongnghiep.com

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...