Đặc điểm băng tải muối và ứng dụng

Việt Nam là nước có lợi thế về biển, sản xuất muối là một ngành sản xuất truyền thống được phát triển lớn hơn về công suất, sản lượng trở thành quy mô công nghiệp. Muối được sử dụng hàng ngày, là phụ gia không thể thiếu trong nhà bếp của các gia đình, sử dụng trong chế biến thực phẩm, y tế khử trùng, diệt khuẩn hiệu quả.
Quá trình sản xuất muối từ nước biển và các đồng muối và cơ sở sản xuất được cải tiến, nâng cao chất lượng muối thành phẩm. Băng tải muối trở thành hệ thống quan trọng giúp việc thu hoạch và sản xuất muối trở nên hiệu quả hơn. Cùng tìm hiểu đặc trưng băng tải muối qua bài dưới đây.






Đặc điểm băng tải muối có gì đặc biệt?
Băng tải muối là hệ thống vận chuyển muối nguyên liệu và thành phẩm. Với đặc điểm hạt muối dạng dời, tơi xốp, dễ bị nhiễm ẩm, nhiễm bẩn trong quá trình vận chuyển. Đặc tính của muối hút ẩm và dễ phản ứng ăn mòn với bề mặt kim loại. Bởi vậy, băng tải muối cần đáp ứng được những đặc điểm sau cho quá trình vận chuyển hiệu quả.

• Băng tải muối vận chuyển vật liệu dạng rời, cần có bề mặt tiếp xúc ổn định, ma sát tốt, tránh bị rơi và văng ra ngoài. Tốc độ vận chuyển không quá nhanh hoặc có bảo vệ.
• Muối di chuyển trong khoảng cách khá dài, thời gian lâu cần được bảo vệ để tránh tạp chất hoặc vật lạ rơi vào trong quá trình di chuyển. Băng tải thường có nắp bảo vệ.
• Muối có tính oxi hóa cao, đặc biệt trong môi trường độ ẩm cao như nước ta. Bề mặt dây băng tải chống ăn mòn, khung băng tải được phun sơn tĩnh điện, chống oxi hóa bề mặt hiệu quả.
• Băng tải cần vận chuyển được tải trọng lớn, ổn định trong thời gian dài, chống chịu nước tốt trong môi trường sản xuất muối thành phẩm.
• Bề mặt băng tải cần dễ dàng vệ sinh, khử khuẩn bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm. Có tính di động và nâng hạ nhanh chóng giúp vận hành dễ dàng hơn.

Phân loại băng tải muối hiện nay
Với đặc thù riêng biệt, băng tải muối được thiết kế cho từng giai đoạn với đặc tính ứng dụng phù hợp với vật liệu tải khác nhau. Thị trường phân phối băng tải muối khá đa dạng về chủng loại, mang đến giải pháp sản xuất hiệu quả:

• Hệ thống băng tải cao su, PVC, PU cho quá trình vận chuyển muối rời, muối phụ gia, nguyên liệu đầu vào.
• Băng tải con lăn, băng tải nâng hạ cho quá trình bốc xếp các bao tải muối thành phẩm.
• Băng tải lưới inox, xích inox cho các công đoạn sấy khô.

Địa chỉ mua băng tải muối tốt nhất ở đâu?
Với nhu cầu sử dụng băng tải lớn, ứng dụng đa dạng trong sản xuất công nghiệp. Các đơn vị phân phối băng tải muối đa dạng. Nhưng người dùng cần lưu ý, tìm đơn vị thực sự chất lượng, uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng và giá thành.
Việt thống là đơn vị có thâm niên trong lĩnh vực cơ khí thiết kế, chế tạo, gia công băng tải theo yêu cầu sử dụng của các doanh nghiệp trên toàn quốc. Với độ ngũ kỹ sư có chuyên môn, tay nghề cao, Việt thống sẽ mang đến cho khách hàng giải pháp thiết kế, lắp đặt băng tải muối đạt tiêu chuẩn chất lượng, tiết kiệm chi phí sản xuất vận hành cho doanh nghiệp.

Hệ thống băng tải sẽ được thiết kế để tối ưu quá trình sản xuất, nâng cao năng suất lao động, tăng hiệu quả và doanh thu trong sản xuất muối cho công ty. Chính sách dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm sẽ giúp doanh nghiệp vận hành hệ thống hiệu quả. Khách hàng có nhu cầu, liên hệ ngay với Việt thống để được tư vấn và báo giá cạnh tranh.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...