Thủ quân Malaysia muốn Việt Nam chịu bi kịch như SEA Games 2009

Zaquan Adha Radzak nhắc lại kỷ niệm ngọt ngào với anh và các đồng đội cách đây 9 năm, trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018

"Trận chung kết sắp tới sẽ khác so với khi hai đội gặp nhau tại vòng bảng", thủ quân Zaquan nói trong buổi họp báo sáng 10/12 tại Kuala Lumpur (Malaysia). "Tại SEA Games 2009, chúng tôi thua Việt Nam 1-3 ở vòng bảng nhưng thắng 1-0 ở chung kết. Chính vì vậy, chúng tôi không có gì phải lăn tăn về những gì đã diễn ra ở vòng bảng. Điều quan trọng là các cầu thủ phải rút ra bài học từ đó để chơi tốt hơn. Hy vọng chúng tôi sẽ làm được điều từng làm với Việt Nam ở SEA Games 2009".




Zaquan là người đại diện cầu thủ Malaysia tham gia họp báo với HLV Tan Cheng Hoe. Ảnh: Đức Đồng.

SEA Games 2009 diễn ra ở Lào, hai đội cùng bảng A. Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto, thi đấu ấn tượng, giành 3 trận thắng và một trận hòa, đứng đầu bảng với 10 điểm. Malaysia đứng thứ hai với một điểm ít hơn.

Tại bán kết, Việt Nam đè bẹp Singapore 4-1, còn Malaysia vượt qua chủ nhà Lào 3-1. Những màn trình diễn ở chặng đường phía trước khiến Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn. Chức vô địch tưởng như nằm chắc trong tay thầy trò HLV Calisto. Nhưng những gì diễn ra ở chung kết đã trở thành là bi kịch. Việt Nam không thể làm gì trước Malaysia, và cuối cùng chịu thua 0-1 vì bàn phản lưới phút 85 của Mai Xuân Hợp. Cho đến nay, đó vẫn là một trong những nỗi đau lớn nhất của bóng đá Việt Nam.

AFF Cup năm nay, hai đội lại nằm chung bảng - nơi Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trong trận đấu ở Mỹ Đình. Vào chung kết, Malaysia được chơi trận lượt đi trên sân nhà Bukit Jalil - nơi có sức chứa trên 80.000 chỗ ngồi và được ví như "chảo lửa" đối với các đội khách. Đó được xem là động lực lớn với Zaquan và các đồng đội: "Chúng tôi đã sẵn sàng và háo hức chờ đợi đến trận đấu ngày mai. Tinh thần của toàn đội hiện tại rất tốt. Sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ đem lại sức mạnh lớn về tinh thần cho chúng tôi".

Sau trận đấu ngày mai, hai đội đá lượt về ở Mỹ Đình lúc 19h30 thứ Bảy ngày 15/12.

Duy Đoàn

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...