Nguyên tắc chọn dây băng tải phù hợp với lĩnh vực sản xuất

Băng tải công nghiệp đóng vai trò vận chuyển hàng hóa trong các công đoạn sản xuất, kết nối nhiều công đoạn. Dây băng tải là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với hàng hóa, cần đáp ứng được yếu cầu môi trường làm việc và đảm bảo cho vật liệu tải. Chọn chất liệu dây băng tải, thiết kế như thế nào? Dưới đây là những nguyên tắc chọn đây băng tải phù hợp với lĩnh vực sản xuất cần tuân thủ.

Chọn dây băng tải phù hợp

Dây con lăn băng tải công nghiệp là bộ phận quan trọng tạo nên sự khác biệt và đặc trưng của từng hệ thống khác biệt với các hệ thống khác. Thiết kế, chất liệu băng tải dựa trên yêu cầu sản xuất. Khi lựa chọn dây băng tải công nghiệp cần tuân thủ những nguyên tắc dưới đây:
Chất liệu đảm bảo an toàn không ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa. Chất liệu mặt băng tải hiện nay thường được sử dụng: cao su tổng hợp, cao su chịu nhiệt, nhựa tổng hợp (PU, PVC), mặt lưới, sợi thủy tinh… với những vật liệu kết hợp thì cần có sự tính toán và hệ số an toàn để thiết kế số lớp.
Dựa trên điều kiện môi trường làm việc, đặc trưng hàng hóa mà chọn lại vật liệu băng tải phù hợp để đảm bảo hệ số an toàn cũng như tuổi thọ băng tải trong quá trình sản xuất.
Các thông số kích thước: chiều rộng, dài, chiều dày băng tải đáp ứng tải trọng vận tải hàng hóa, hệ số an toàn trong quá trình chuyển động.
Điều kiện tài chính cũng là một yếu tố cần để cân bằng, thiết kế gia công băng tải đảm bảo hoạt động hiệu quả và đầu tư ban đầu.


Lưu ý khi gia công dây băng tải

Gia công dây băng tải tại các đơn vị cần được tư vấn thiết kế từ chuyên viên kỹ thuật dựa trên yêu cầu và đặc trưng sản xuất để nắm rõ thông số sản phẩm có phù hợp hay không. Khi gia công, khách hàng cần lưu ý:
Yêu cầu cung cấp thiết kế kỹ thuật và các thông số đặc trưng của sản phẩm để nắm rõ và giám sát quá trình thi công, chất lượng dây băng tải khi bàn giao.
Chú ý đến chính sách bảo hành, hỗ trợ vận chuyển lắp đặt và dịch vụ của đơn vị để đảm bảo quyền lợi người dùng.
Việt Thống là đơn vị đi đầu trong thiết kế gia công băng tải, phụ kiện băng tải, cung cấp cho các đơn vị trên nhiều lĩnh vực sản xuất khác nhau. Kinh nghiệm và chuyên môn của đội nũ chuyên viên sẽ giúp doanh nghiệp đặt hàng gia công dây băng tải hiệu quả, cân đối về tài chính và hiệu quả sản xuất. Liên hệ ngay với Việt Thống để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...