Kết cấu băng tải con lăn xoắn ốc công nghiệp cần biết

Băng tải con lăn được thiết kế tùy theo yêu cầu sản xuất, đặc trưng môi trường của từng lĩnh vực sản xuất khác nhau. Trong nhiều trường hợp, vận chuyển hàng hóa không nằm trên một mặt phẳng mà ở độ cao chênh lệch lớn, yêu cầu băng tải sản xuất vận chuyển an toàn từ vị trí có độ dốc lớn. Thiết kế băng tải con lăn xoắn ốc là một ứng dụng thực tế trong những trường hợp này. Cùng tìm hiểu kết cấu băng tải con lăn xoắn ốc trong sản xuất công nghiệp.

Kết cấu băng tải con lăn xoắn ốc

Con lăn băng tải là ứng dụng quan trọng trong quá trình sản xuất công nghiệp. Bởi những đặc trưng kỹ thuật của con lăn tạo nên tính linh hoạt cho hệ thống. Băng tải con lăn xoắn ốc – một cải tiến trong sản xuất công nghiệp để đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa từ những độ cao chênh lệch lớn. Cấu tạo con lăn băng tải xoắn ốc bao gồm:
·         Hệ thống khung băng tải thiết kế đứng với chiều cao có thể lên đến 30m. Chất liệu khung băng tải: inox, sắt sơn tĩnh điện, nhôm định hình với độ ổn định cao.
·         Hệ thống con lăn được thiết kế dạng con lăn thẳng, con lăn côn. Chất liệu từ: ống kẽm, inox, nhựa, cao su tùy đặc trưng môi trường.
·         Trục con lăn, phụ kiện con lăn đi kèm – bạc đạn.
Hệ thống được thiết kế mặt băng tải nghiêng, xoắn ốc để giảm tốc chuyển động và đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển.


Lưu ý khi gia công băng tải con lăn xoắn ốc

Hệ thống băng tải con lăn xoắn ốc được thiết kế với đặc trưng kỹ thuật khá khắt khe, do đặc trưng vận chuyển đặc biệt khi chênh lệch độ cao quá lớn. Gia công băng tải con lăn xoắn ốc cần đảm bảo độ chính xac của các yếu tố kỹ thuật. Bởi vậy, doanh nghiệp cần lưu ý:
·         Yêu cầu đơn vị gia công con lăn tư vấn thiết kế kỹ thuật về hệ thống, giải trình để hiểu về cơ chế hoạt đông giúp doanh nghiệp đánh giá được hệ số an toàn của băng tải.
·         Yêu cầu về điều kiện bảo hành, bảo dưỡng hệ thống trong quá trình sử dụng để đảm bảo mức độ an toàn của băng tải khi vận hành. XEM THÊM > Nhà sản xuất nhôm định hình cao cấp
·         Chú ý đến phương thức thanh toán với đơn vị gia công để đảm bảo quyền lợi và kiểm soát được chất lượng hệ thống trong quá trình sản xuất, lắp đặt và chuyển giao băng tải.
Thiết kế con lăn băng tải xoắn ốc cần chuyên môn kỹ thuật cao. Khách hàng có nhu cầu, liên hệ ngay với Việt Thống – đơn vị đi đầu trong phân phối băng tải công nghiệp cao cấp, gia công và hỗ trợ vận hành băng tải hiệu quả. Cam kết chất lượng hàng đầu cho khách hàng với mức giá ưu đãi.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...