Cấu tạo băng tải xoắn ốc và phân loại hệ thống

Băng tải xoắn ốc là hệ thống đặc biệt với thiết kế cải tiến về cấu tạo, hình dán băng tải để tạo nên giá trị sử dụng riêng biệt của hệ thống. Cấu tạo băng tải xoắn ốc có gì đặc biệt và tính ứng dụng của hệ thống như thế nào? Cùng thông tin phân loại băng tải dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng băng tải đúng cách hiệu quả.

Cấu tạo băng tải xoắn ốc và tính ứng dụng hệ thống

Băng tải xoắn ốc là hệ thống vận tải hàng hóa ở những độ cao khác nhau, gần như là thẳng đứng. Nhưng thiết kế xoắn ốc mang đến hiệu quả vận chuyển hàng hóa an toàn, giảm dần tốc độ. Các bộ phận quan trọng của băng tải xoắn ốc:
·         Trục băng tải là phần chịu toàn bộ tải trọng băng tải: con lăn, hàng hóa, chịu lực chuyển động. Cần đảm bảo thiết kế ổn định, chắc chắn.
·         Mặt băng tải thiết kế xoắn, thiết kế lòng máng để vật liệu chuyển động an toàn từ trên cao xuống hoặc ngược lại.
·         Hệ thống con lăn nâng đỡ mặt băng tải và truyền chuyển động.
Băng tải xoắn ốc được thiết kế với góc nghiêng an toàn, đảm bảo hệ thống chuyển động ổn định không bị rung lắc quá lớn hay trơn trượt khi hàng hóa vận chuyển trên mặt băng tải dốc. Hệ thống băng tải xoắn thường được ứng dụng để kết nối các công đoạn với nguồn đầu vào và ra của hàng hóa nguyên vật liệu ở các độ cao khác nhau. Thường ứng dụng bốc xếp các thùng hàng, chế biến thực phẩm, công đoạn đóng gói hoàn thiện hàng hóa…

Phân loại băng tải xoắn ốc

Tùy theo đặc trưng của từng lĩnh vực sản xuất mà hàng hóa mà bang tai xoan oc được cải tiến với thông số kỹ thuật, chất liệu và kích thước khác nhau. Có thể chia băng tải xoắn ốc thành nhiều dạng: băng tải vận chuyển nguyên liệu, băng tải bốc xếp hàng, băng tải làm lạnh, băng tải con lăn xoắn ốc hoặc không có ứng dụng con lăn… Mặt băng tải cũng được cải tiến với độ ma sát cao hơn tùy từng hệ thống.  XEM THÊM > Nhà sản xuất nhôm định hình cao cấp
Bởi vậy, việc lựa chọn băng tải, khách hàng cần lưu ý nắm rõ đặc trưng và yêu cầu sản xuất. Yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế và cung cấp bản vẽ kỹ thuật để kiểm soát được chất lượng băng tải phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Việt Thống Hưng Thịnh là đơn vị phân phối băng tải công nghiệp chính hãng, đa dạng về mẫu mã mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Đội ngũ nhân viên là kỹ sư chuyên nghiệp sẽ tư vấn hiệu quả cho khách hàng thiết kế băng tải phù hợp. Cam kết chất lượng hàng đầu và mức giá cạnh tranh nhất. Liên hệ với Việt Thống để được tư vấn.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...