Lịch sử hình thành băng tải công nghiệp và băng tải chất lượng giá rẻ Việt Thống

Băng tải công nghiệp - Đây là một sản phẩm được ứng dụng hàng đầu thế giới trong suốt gần 4 thế kỉ qua. Tính từ thời điểm thế kỉ 17 đến nay băng tải đã trải qua nhiều quá trình phát triển thăng trầm. Tuy nhiên con người đã và đang đưa nó lên một tầm cao mới, một ứng dụng giúp con người không chỉ vận chuyển hàng hoá mà còn tham gia vào việc sản xuất.

Từ những thiết kế đơn giản ban đầu với những khung bằng gỗ và dây tải bằng vải hoặc lông bện thành. Cho đến nay thì việc cấu tạo của nó đã được thay bằng những vật liệu tiên tiến hơn như thép chịu lực, nhôm định hình, PVC, motor,...Việc cải tiến và thay đổi thiết kế với những vật liệu tiên tiến đã và đang mang lại cho hệ thống băng tải băng chuyền một sự tiến hoá. Mang lại cho những doanh nghiệp nhiều mặt tích cực giúp tăng năng suất và lợi ích.

Trong bài viết này Việt Thống muốn cùng bạn tìm hiểu về lịch sử hình thành băng tải băng chuyền, những loại băng tải phổ biến cũng như giới thiệu về Việt Thống nhà cung cấp băng tải tốt nhất 2019. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể hiểu thêm về băng tải và hiểu thêm về Việt Thống nhé.

Lịch sử hình thành băng tải băng chuyền

Báo giá băng tải mới nhất 2019
Hệ thống băng tải PVC Việt Thống


Băng tải là một phát minh lớn của con người và được đưa vào ứng dụng từ thế kỷ 17. Nó đã góp phần thúc đẩy sản xuất của con người lên một tầm cao mới và đưa con người phát triển nó thành một hệ thống tự động hoá.

Ban đầu hệ thống này thật ra rất đơn giản và công suất hoạt động cũng rất thấp. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì mọi chuyện đã khác trước rất nhiều. Với những cải tiến và phụ kiện thêm vào mà băng tải ở thời điểm hiện tại đã có thể vận chuyển được khối lượng hàng hoá rất lớn đến vài chục tấn. Không những vậy mà nó còn được áp dụng vào chu trình sản xuất của rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nói đến thời kì hoàng kim và phát triển mạnh mẽ nhất chính là vào đầu những năm thế kỷ 20 cho đến nay. Băng tải được đưa vào trong rất nhiều lĩnh vực công nghiệp và sản xuất. Không những vậy mà nó còn được tìm cách ứng dụng vào sinh hoạt hằng ngày.

Nhìn chung ta có thể tóm tắt được quá trình lịch sử hình thành băng tải băng chuyền như sau : được phát minh vào thế kỷ 17 với những thiết kế thô sơ và đơn giản. Sau đó mãi đến những năm đầu thế kỷ 20 băng tải băng chuyền được phát triển và ứng dụng mạnh mẽ vào rất nhiều lĩnh vực ngoài việc vận chuyển hàng hoá. Đến nay những hệ thống băng tải đã được tự động hoá hoàn toàn thay cho con người làm tất cả mọi việc.

Phân loại băng tải công nghiệp bao gồm những loại cơ bản nào?



Tùy theo nhu cầu, địa hình, vật liệu cần vận chuyển mà băng tải công nghiệp được phân ra làm 7 loại cơ bản. 7 loại này chính là bước khởi đầu cho nhiều chủng loại cải tiến hơn hiện đại hơn sau này của băng tải vận chuyển hàng hóa.

1) Băng tải xích treo






Băng tải công nghiệp xích treo trong nơi sản xuất

Trong nghành sản xuất oto mọi người cũng hiểu được nhu cầu vận chuyển liên tục và việc lên xuống hàng hóa phải được tối ưu hết mức có thể. Chúng ta không thể khiên một món phụ tùng oto nặng 100–200 kg bằng tay không được. Cho nên việc ứng dụng băng tải xích trong nghành sản xuất oto đã được triển khai từ rất lâu.
Việc vận chuyển những phụ tùng cần lắp ráp. Hay vận chuyển những phụ tùng từ khâu này sang khâu khác để sơn hoặc làm bất cứ việc gì khác. Mọi việc đều trở nên dễ dàng hơn cho công nhân sản xuất.

2) Băng tải con lăn






Băng tải con lăn công nghiệp của Việt Thống Hưng Thịnh

Băng tải con lăn công nghiệp thường được dùng trong nghành công nghiệp thực phẩm hoặc đóng gói bao bì. Chủ yếu dùng để vận chuyển hộp sản phẩm, giá đỡ thùng hàng,…
Để tùy thuộc vào nhu cầu vận chuyển từng loại hàng hóa. Băng tải con lăn thường sẽ được chia ra làm 4 loại :
+ Băng tải con lăn nhựa
+ Băng tải con lăn nhựa PVC
+ Băng tải con lăn thép mạ kẽm
+ Băng tải con lăn truyền động bằng motor

3) Băng tải cao su






Băng tải cao su trong công nghiệp khai thác than

Trong việc khai thác khoán sản đất đá xây dựng. Việc một băng tải với những con lăn cố định sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận chuyển, chính vì vậy nên băng tải cao su được ra đời nhằm đáp ứng cho những yêu cầu trong việc vận chuyển.
Với băng tải bằng cao su có thể dễ dàng lắp đặt trên mọi địa hình, lắp đặt bất kể khoản cách xa gần nhưng chi phí lại giảm thiểu và rất dễ thay thế sửa chữa vì băng tải được làm bằng cao su.

4) Băng tải xoắn ốc






Tiết kiệm diện tích sản xuất với băng tải xoắn ốc

Với nhu cầu sản xuất liên tục trong nghành sản xuất thực phẩm, nước giải khát, dược phẩm, bao bì bán lẻ,…Băng tải xoắn ốc được ra đời để đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa liên tục. Với thiết kế xoắn ốc tiết kiệm được không gian sản xuất và hàng hóa được vận chuyển thành 1 dòng liên tục không bị ngắt quãng.

5) Băng tải đứng






Một trong nhiều ứng dụng của băng tải đứng Việt Thống Hưng Thịnh

Với những khu vực sản xuất nhỏ hẹp và cao. Việc vận chuyển hàng hóa bằng các loại băng tải khác là điều bất khả thi. Do việc diện tích của nơi sản xuất nên triển khai được những băng tải truyền thống là cực kì khó khăn. Tuy nhiên để đối phó với vấn đề này mà băng tải đứng được ra đời. Kết cấu vận chuyển tương tự như một thang máy vận chuyển người, tuy nhiên sức tải và tốc độ được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu sản xuất.

6) Băng tải linh hoạt






Kết cấu xếp của băng tải linh hoạt

Với nhiều nghành như thực phẩm, dược liệu, bao bì,…Việc có được sự linh hoạt trong vận chuyển nguyên liệu từ khâu đầu vào đến khâu thành phẩm là cực kì cần thiết. Với tính linh hoạt trong vận chuyển và thi công lắp đặt, băng tải linh hoạt đang ngày càng được áp dụng rộng rãi trong sản xuất.

7) Băng tải rung






Băng tải rung Việt Thống Hưng Thịnh

Băng tải rung thường được sử dụng trong môi trường khắc nghiệt trong nghành thực phẩm. Với khối lượng vận chuyển lớn cùng với nhiệt độ cao. Với sức chống chịu lớn và vận hành liên tục. Nên hầu như trong nghành sản xuất thực phẩm không thể thiếu được băng tải rung.
Với thiết kế như một băng tải bình thường và một phần được bật lên để vận chuyển những nguyên liệu với kích thước nhỏ. Với chất liệu được cải tiến để có thể làm việc liên tục trong môi trường khắc nghiệt và ăn mòn cao.

Tầm quang trọng của băng tải băng chuyền công nghiệp


Việt Nam của chúng ta đang là một nước Nông Nghiệp đang chuyển mình thành Công Nghiệp hiện đại. Với rất nhiều tiến bộ trong suốt thời gian qua cùng những thành tựu mà thế giới phải ngã mũ bái phục.

Và nhất là trong công nghiệp sản xuất và cung ứng hàng hoá thì việc ứng dung băng tải là một trong những điều quan trọng nhất. Ví ứng dụng này mang lại cho con người một sự vượt trội hơn rất nhiều so với nhiều ứng dụng khác. Và cũng chính nhờ nó mà năng suất làm việc và sản xuất đã được nâng lên rất nhiều.

Chính vì những lợi ích mà hệ thống băng tải công nghiệp mang lại mà nó đang là một trong những hệ thống quan trọng nhất của công nghiệp. Ta có thể bắt gặp nó tại bất cư nơi đâu và tại bất cứ doanh nghiệp sản xuất.

Nói tóm lại hệ thống băng tải chính là khung xương sống quan trọng của toàn bộ hệ thống sản xuất. Và khung xương sống này sẽ điều hành hầu như toàn bộ hệ thống sản xuất của một doanh nghiệp.

Giới thiệu về Việt Thống Hưng Thịnh,.JSC nhà cung cấp băng tải chất lượng giá rẻ uy tín


Việt Thống Hưng Thịnh,.JSC là một công ty chuyên về sản xuất băng tải băng chuyền công nghiệp chất lượng tại thị trường Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và lành nghề thì từ ngày thành lập cho đến nay Việt Thống đã cung cấp và phục vụ cho hàng ngàn doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Chúng tôi luôn nghiên cứu và phát triển những mẫu mã mới để áp dụng vào hệ thống băng tải băng chuyền hiện đại. Chúng tôi cung cấp toàn bộ 7 hệ thống băng tải băng chuyền nêu phía trên với cam kết chất lượng và bảo hành cao cấp.

Việt Thống luôn tự chủ trong tất cả các khâu từ sản xuất vật liệu cho đến sản xuất băng tải. Chính vì vậy chúng tôi luôn giảm giá thành cho sản phẩm của mình để có thể đến được với tay người tiêu dùng. Và với cái giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Có thể bạn muốn xem thêm: Báo giá băng tải Việt Thống mới nhất 2019

Thông tin Việt Thống Hưng Thịnh,.JSC báo giá băng tải mới nhất 2019


 Công ty Việt Thống Hưng Thịnh,.JSC

Địa chỉ : 130C Tô Ngọc Vân phường Thạnh Xuân quận 12 Tp.HCM
Hotline : 03455 468 468
Email : congtyvietthong@gmail.com
Website : https://bangchuyencongnghiep.com

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...