Lẩu băng chuyền tại TP.HCM liệu kinh doanh có dễ?

Lẩu băng chuyền tại TP.HCM là một trong những kiểu kinh doanh "Hot" nhất trong thời gian vừa qua. Với rất nhiều thương hiệu lớn như Osaka, Kichi,...Nổi lên tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua. Với phong cách mới lạ, thức ăn phong phú và cách phục vụ mới lạ đã thu hút rất nhiều thực khách.

Hệ thống lẩu băng chuyền tại TP.HCM
Hệ thống lẩu băng chuyền tại TP.HCM


Nhận thấy được tiềm năng của loại hình kinh doanh mới nay. Rất nhiều những doanh nghiệp đã và đang nhúng bàn tay của mình vào miếng bánh béo bở này. Và đây thật sự đã trở thành một chiến trường thực sự cho những nhà đầu tư và doanh nghiệp. Nhất là khi bạn muốn mở một cửa hàng lẩu băng chuyền tại TP.HCM. Đó có thể là một sự mạo hiểm rất lớn nếu bạn chưa nắm bắt được hết những kinh nghiệm và khó khăn để có hướng giải quyết đúng đắn.

Lẩu băng chuyền tại TP.HCM tại sao vẫn đắt khách?


Bước chân vào thị trường Việt Nam từ đầu những năm 2009 cho đến nay. Lẩu băng chuyền Osaka hay Kichi vẫn là một trong những thương hiệu được thực khách ưa chuộng cho đến nay. Với phong cách ẩm thục thú vị, cách phục vụ mới lạ và hơn hết là chất lượng thức ăn luôn ở mức "Ngon". Đấy là một trong nhiều nguyên nhân khiền lẩu băng chuyền đứng đầu trong danh sách được yêu thích tại Việt Nam.

Nhớ những ngày đầu khi vừa bước chân vào thị trường Việt Nam. Thể loại lẩu băng chuyền có những bỡ ngỡ khi đây là một thị trường mới và vẫn còn lạ lẫm với phong cách kinh doanh này. Tuy nhiên vì nó là cái mới và cái lạ cho nên đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều hiếu kì chú ý. Từ đây lượng khách tìm hiểu về lẩu băng chuyền cũng từ đó dần tăng cao.

Lẩu băng chuyền tại TP.HCM của Kichi-Kichi
Lẩu băng chuyền tại TP.HCM của Kichi-Kichi


Khi mới ra mắt thì không biết các bạn còn nhớ cái sức hút của lẩu băng chuyền nó như thế nào không? Khi đó chỉ có Kichi là nhà hàng lẩu duy nhất cho nên cái cảnh ngồi chờ để có bàn trống vẫn còn trong tâm trí của tôi. Tuy nhiên thì 10 năm sau mọi chuyện đã khác rồi. Hiện tại chúng ta không còn phải ngồi chở nữa mà đã có rất nhiều sự lựa chọn cho thực khách. Khi thị trường đã có thêm những thương hiệu khác như : Osaka, Ashima, F1,...

Ông chủ đứng sau lẩu băng chuyền tại TP.HCM


Kichi là một trong những thương hiệu của lẩu nấm Ashima. Nhưng ít ai biết được rằng ông chủ đằng sau của tất cả những thương hiệu đó là Golden Gate. Là một công ty đầu tư trong ngành nhà hàng khách sạn với vốn đầu tư nước ngoài ( Mekong Capital ).

Hiện Golden Gate có 6 nhà hàng lẩu nấm đang hoạt động tại TP.HCM và Hà Nội. Năm 2009, công ty đã đưa ra thị trường lẩu băng chuyền dưới tên Kichi Kichi nhằm đáp ứng phân khúc ẩm thực bình dân. Tính tới tháng 10 – 2010, Golden Gate đã có 22 nhà hàng Kichi Kichi tại TP.HCM, Hà Nội và và Singapore. Công ty đặt mục tiêu sẽ quản lý 50 nhà hàng hoạt động vào cuối năm 2011.

Một góc đẹp của nhà hàng lẩu băng chuyền
Một góc đẹp của nhà hàng lẩu băng chuyền


Ông chủ thứ hai của lẩu băng chuyền hiện nay tại TP.HCM là Nam Sơn. Với thương hiệu lẩu băng chuyền F1 được ra đời đầu năm 2009 trên phố Tô Hiệu của Hà Nội. Cho đến nay thương hiệu F1 của Nam Sơn hoạt động rất ổn định và phát triển. Với 3 cửa hàng tại trung tâm Hà Nội và 2 cửa hàng khác thuộc các quận ngoại thành. Không những vậy dự tính cuối 2018 đến cuối 2019 Nam Sơn đã nam tiến với một nhà hàng lẩu 2000m2 ( Tầng 1, Cao ốc Hoàng Tháp, Đường 9A (Nguyễn Văn Cừ nối dài), Khu Trung Sơn, Bình Chánh ).

Bên cạnh những đại gia trong nghành lẩu băng chuyền đang hoạt động. Thì có nhiều thương hiệu khác biến thể của lẩu băng chuyền đã và đang được hình thành như : Sochu, H3,...Đây là những thương hiệu lẩu băng chuyền kết hợp đồ nướng tự chọn.

Hoặc cũng có nhửng sáng tạo về thực đợn với những món ăn thuần Việt như : lẩu băng chuyền cá kèo  ( ở phố Huế - Hà Nội ), nhà hàng lẩu băng chuyền chay với nước lẩu chay, lẩu chay, đồ chay và cả bia chay nữa,...

Với những tiềm năng của loại hình kinh doanh lẩu băng chuyền. Đây là một mảnh đất tiềm năng cho việc kinh doanh nhà hàng tại Tp.HCM cho đến nay. Vậy khi bạn thật sự muốn kinh doanh lẩu băng chuyền tại TP.HCM thì bạn cần phải có những gì?

Kinh nghiệm cho việc kinh doanh lẩu băng chuyền tại TP.HCM


Khi bạn thật sự muốn kinh doanh mô hình nhà hàng lẩu băng chuyền này thì tôi khuyên bạn nên cân nhắc và tìm hiểu thật kĩ những kinh nghiệm sau đây. Tránh tình trạng bạn phải kinh doanh không định hướng và gặp phải thất bại trong việc kinh doanh loại hình này nhé.

Các món ăn phong phú làm nên sự hấp dẫn
Các món ăn phong phú làm nên sự hấp dẫn

1 ) Xác định số vốn đầu tư vào nhà hàng lẩu băng chuyền


Đầu tiên không chỉ riêng về loại hình kinh doanh này mà là ờ tất cả những loại hình kinh doanh khác. Bạn cần phải xác định rõ ràng số vốn đầu tư mình sẽ bỏ ra là bao nhiêu cho việc kinh doanh của mình. Từ đó bạn sẽ có được những dự định và kết hoạch trong tương lai.


2 ) Chọn địa điểm thích hợp cho việc kinh doanh


Việc kinh doanh loại hình kinh doanh dịch vụ nhà hàng - ăn uống thì địa điểm là rất quan trọng. Với một mặt bằng kinh doanh tốt, đẹp và thu hút được khách hàng. Thì việc kinh doanh trong tương lai của bạn mới gặp được nhiều thuận lợi.

Với một nhà hàng thì mặt bằng của bạn cần phải có được diện tích thoải mái cho thực khách, một không gian thoáng mát cùng với cách bài trí thu hút ánh nhìn và tạo cho thực khách một cảm giác thoải mái nhất.

3 ) Tự thiết kế hoặc nhờ công ty tư vần thiết kế


Với một nhà hàng thì việc thiết kế phong cách là vô cùng quan trọng. Với những phong cách đẹp và thu hút người ăn thì sẽ là một trong những điều kiện để níu chân được thực khách đến với nhà hàng lần 2, lần 3, lần n,...

Vì vậy hãy thận trọng trong thiết kế nội thất hoặc bạn có thể nhờ một công ty chuyên thiết kế nội thất uy tín để giúp bạn trong phần việc này.

4 ) Đảm bảo giấy tờ kinh doanh và an toàn thực phẩm cho nhà hàng của bạn


Đây là điều sẽ khiến cho nhà hàng của bạn hoạt động khó khăn hơn hoặc có thể ngừng hoạt động nếu nó không được trôi chảy. Chính vì vậy việc vấn đề về giấy phép kinh doanh là vô cùng quan trọng. Và trên hết thì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm là điều bạn cần tập trung chú ý và đảm bảo an toàn cho thực khách.

5 ) Tìm băng chuyền tốt cho hệ thống băng chuyền lẩu

Một hệ thống băng chuyền tốt sẽ khiến cho việc kinh doanh thuận lợi
Một hệ thống băng chuyền tốt sẽ khiến cho việc kinh doanh thuận lợi

Cái quan trọng trong hệ thống lẩu băng chuyền chính là hệ thống băng chuyền dùng để vận chuyển thức ăn. Nó phải đảm bảo được tất cả những yêu cầu của một nhà hàng và những yêu cầu về an toàn thực phẩm.

Điều kiện đầu tiên chính là nó phải liên tục hoạt động một cách bền bỉ trong thời gian dài. Đôi khi lên đến 8h liên tục. Vấn đề thứ tiếp theo chính là vấn đề vệ sinh an toàn thục phẩm. Với khung băng chuyền lẩu được thiết kế bằng nhôm định hình sáng bóng dễ vệ sinh lau chùi. Rất phù hợp cho vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra mặt băng chuyền được làm bằng dây chuyền tải inox chịu nhiệt với nhiệt độ lên đến hơn 1000 độ C. Và đây là loại inox được cấp phép sử dụng trong ngành thực phẩm cho nên các bạn có thể an tâm sử dụng mà vẫn đảm bảo được mọi điều kiện.

Nếu các bạn chưa có đơn vị cung cấp băng chuyền lẩu để kinh doanh. Các bạn có thể tìm đến Việt Thống,.JSC một đơn vị từng cung cấp băng chuyền lẩu cho những nhà hàng nổi tiếng như Kichi, Osaka, H3,...Bạn có thể liên lạc theo số : 0355.468.468 để nhận tư vấn và báo giá.

Có thể bạn muốn xem thêm: Hệ thống con lăn inox chất lượng cao

6 ) Nhân viên cho toàn hệ thống kinh doanh


Vấn đề tiếp theo này cũng rất quan trọng trong việc kinh doanh. Dàn nhân viên tốt sẽ giúp cho bạn có được những khách hàng tiềm năng tốt. Và nếu dàn nhân viên của bạn không tốt thì có thể bạn sẽ dần mất khách của mình và dẫn đến thất bại. Chính vì vậy hãy tuyển nhân viên cho kĩ bạn nhé.


Trên đây chỉ là một số kinh nghiệm nhỏ nhoi mà tôi có thể tư vấn cho bạn. Còn việc bạn muốn kinh doanh thì cần phải tìm hiểu một cách rõ ràng và chi tiết hơn nữa. Để tránh tình trạng gặp thất bại trong kinh doanh bạn nhé.

Việt Thống

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...