Dây belt công nghiệp phân loại và ứng dụng

Dây belt công nghiệp là những loại dây belt được sử dụng trong những hệ thống băng chuyền công nghiệp. Với nhiều tính năng đặc biệt tuỳ theo chủng loại vật liệu cấu thành. Tuy nhiên để có thể giúp hệ thống băng chuyền của mình làm việc tốt nhất. Thì doanh nghiệp cần phải lựa chọn cho hệ thống của mình một loại dây belt công nghiệp thích hợp nhất.

Dây belt công nghiệp là gì?

Các loại dây belt công nghiệp của Việt Thống

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dây belt băng tải đang được sản xuất và cung cấp. Với rất nhiều mẫu mã và giá thành cho khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên loại dây đang được sử dụng phổ biến nhất chính là loại dây belt PVC. Đây là loại dây tải có chất lượng ổn định và giá thành thấp hơn những loại dây belt khác rất nhiều. Cũng có thể nói đây là loại dây tải tiết kiệm chi phí nhất trong tất cả những loại dây tải công nghiệp khác.

Dây belt tải được ứng dụng trong tất cả những hệ thống băng tải - băng chuyền trên thế giới. Với nhiều chủng loại từ cao su, PVC, inox,...Tuỳ theo nhu cầu và đặc tính của hệ thống sản xuất mà quý doanh nghiệp có thể lựa chọn cho hệ thống băng tải của mình một loại dây belt thích hợp nhất.

Các loại dây belt công nghiệp hiện đang được sử dụng trên thị trường


Với những hệ thống băng tải thì việc sử dụng dây belt là một điều hết sức quan trọng. Với rất nhiều mẫu mã cũng như chủng loại dây belt. Chúng ta cùng đi tìm hiểu về những loại dây belt phổ biến nhất hiện nay nhé.

Nói thêm chút xíu là dây belt có tính thích hợp cho việc truyền tải những vật liệu tính tách rời cao, chịu mài mòn và lực xung kích lớn. Đặc biệt là trong những trường hợp nghiên bởi tính ma sát cao.

1) Dây belt công nghiệp cao su đen

Dây belt công nghiệp cao su đen
Dây belt công nghiệp cao su đen

Chúng ta có thể xem đây chính là loại dây belt được dùng phổ biến nhất trong tất cả các lĩnh vực. Với rất nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau. Ngoài ra đây cũng là một trong những dây belt đa dạng về tính năng, giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc sản xuất và vận chuyển.

Chúng tôi Việt Thống hiện cung cấp 2 loại dây tải dạng này là mới 100% và hàng Seconhand.

A. Dây belt tải mới 100%


Đây là hàng mới nguyên đai nguyên kiện được nhập thẳng từ Trung Quốc hoặc Hàn Quốc về Việt Nam và được Việt Thống cung cấp cho khách hàng. Với những yêu cầu và nhu cầu của khách Việt Thống sẽ nhập đúng loại mà khách hàng muốn.

B. Dây belt tải seconhand


Đây là loại dây belt tải đã qua sử dụng được nhập về từ Nhật. Với giá thành rẻ hơn rất nhiều so với hàng mới. Tuy là hàng seconhand nhưng chất lượng của nó vẫn đảm bảo cho khách hàng. Với chất lượng khá tốt nó được ứng dụng trong những nhà máy xay xát lúa gạo, nhà máy xi măng hay việc vận chuyển hàng hoá.

C. Đặc tính kỹ thuật


  • Khổ rộng của dây băng tải cao sư đen: 300mm- 2500mm
  • Hệ số cường lực: dao động từ 100- 500 N/mm
  • Độ mài mòn sản phẩm: 8- 18 mpa
  • Dây băng tải cao su trơn có 3 loại: dây băng tải cao su trơn bố EP, dây băng tải cao su trơn bố NN, dây băng tải cao su trơn bố CC.

D. Ứng dụng


Dây băng tải cao su trơn là một phụ kiện không thể thiếu để hoàn thành thiết bị công nghiệp băng tải cao su trơn. Một loại băng tải phổ thông, được sử dụng nhiều trong tải than, đất, đá, sỏi,…

Sản phẩm được ứng dụng trong rất nhiều ngành công nghiệp, những nhà máy sản xuất xi măng, gạch,… các dây chuyền khai thác sỏi, cát,… Và giờ đây, dây băng tải cao su trơn đã trở thành một phần không thể thiểu trong hệ thống dây chuyền băng tải cao su.

Lưu ý

Dây cao su cũ nhập từ nhật về với chất liệu tốt cao su dầy nhiều lớp bố nhưng giá thành khá cao nên rất kén khách model này đươc sữ dụng trong các nhà máy khai thác than đá,xi măng,cận chuyển cát từ xà lan & các nhà máy nhiệt ..v..v

2) Dây belt công nghiệp PVC

Dây belt công nghiệp PVC

Đây là loại dây belt có tính năng được rất nhiều khách hàng ưa thích hiện nay. Với rất nhiều mẫu mã và giá thành dành cho khách hàng lựa chọn. Cùng với đó là rất nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn.

Dây belt công nghiệp PVC còn có rất nhiều loại dùng trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất và vận chuyển khác nhau. Chúng còn tuỳ thuộc vào những đặc điểm và tính chất của loại vật liệu cần sử dụng băng tải. Vì vậy cần chú ý để có thể lựa cho mình một hệ thống phù hợp nhất bạn nhé.

A. Cấu tạo dây belt PVC - PU


Dây belt PVC - PU là loại dây tải được cấu tạo chính từ hợp chất Polyvintl Clorua. Với tính đàn hồi, chịu lực, chịu nhiệt, chống nước và ăn mòn bởi hoá chất.

Việt Thống hiện nay có rất nhiều loại dây belt công nghiệp PVC và PU sau :

Dây belt công nghiệp PVC trơn
Dây belt công nghiệp PVC trơn

  • Băng tải PVC xanh (Mặt trên trơn láng
  • Mặt dưới là lớp bố dệt), có độ dày 1mm, 2mm, 3mm, 4,5mm và 5mm
  • Băng tải PVC trắng (Mặt trên trơn láng – mặt dưới là lớp bố dệt), có độ dày 2mm, 3mm
  • Băng tải PVC xanh hoặc tr81ng ( Mặt trên trơn láng- Mặt dưới PVC caro), có độ dày: 3mm và 4,5mm
  • Băng tải PU trắng có độ dày 0,8mm và 1,5mm Ngoài ra còn có các sản phẩm băng tải đặt biệt khác, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.
  • Độ dày thông dụng: 1mm, 2mm, 3mm, 4,5mm và 5mm
  • Màu: Xanh, Đen và Trắng
  • Kết cấu: Bề mặt dán gân T (20 , 30 , 40 mm) và gân K (6, 13, 17mm)

B. Ứng dụng dây belt PVC - PU


  • Trong ngành sản xuất, lắp ráp linh kiện, thiết bị điện tử, lắp ráp ô tô, xe máy, xe đạp điện, trong các nhà máy sản xuất cám, lên hàng công, nhà chế biến gỗ…
  • Trong ngành sản xuất thực phẩm, y tế, dược phẩm, may mặc, dầy dép,…
  • Dùng để vận chuyển hàng hoá, đóng gói sản phẩm,…
  • Ngoài ra băng tải pvc còn được ứng dụng vào rất nhiều ngành sản xuất khác nhằm mang lại hiệu quả kính tế trong sản xuất.
  • Vi vậy việc sử dụng băng tải, hệ thống băng tải đang là việc đầu tư và lựa chon tối ưu cho các doanh nghiệp hiện nay

3) Dây belt công nghiệp lưới inox

Dây belt công nghiệp lưới Inox
Dây belt công nghiệp lưới Inox

Loại dây belt công nghiệp này với kết cấu đơn giản từ những sợi inox được đan lại với nhau. Tạo thành một dải dây tải chịu được nhiệt độ rất cao ( tính chất của inox ). Được dùng chủ yếu trong những nghành công nghiệp nhẹ và chịu nhiệt cao.

Tuy nhiên loại dây belt băng tải này lại rất kén khách hàng. Có lẽ không phải vì những tính năng của nó mà vì giá thành của nó khá chát. Nên rất ít doanh nghiệp chọn nó là loại dây belt trong hệ thống của mình.

Ứng dụng :

  • Được dùng trong những ngành công nghiệp thực phẩm.
  • Sử dụng cho loại băng chuyền công nghiệp lò sấy.
  • Vận chuyển những vật liệu có khối lượng nhẹ.

Vậy trên đây Việt Thống đã chia sẽ cho các bạn được biết dây belt công nghiệp là gì và cấu tạo ứng dụng của nó. Cũng như những loại chính của dây belt này. Từ đây Việt Thống mong muốn quý khách hàng sẽ có cái nhìn và chọn lựa thật đúng đắn loại dây belt phù hợp nhất cho mình.

Xem thêm : Băng chuyền công nghiệp PVC chất lượng cao giá rẻ 2019

Đơn vị cung cấp dây belt công nghiệp tốt nhất


Việt Thống Hưng Thịnh,.JSC là một nhà cung cấp dây belt công nghiệp lớn và uy tính nhất nhì trên thị trường Việt Nam. Với nhiều loại dây belt và mức giá hấp dẫn cho quý khách hàng lựa chọn.

Nếu khách hàng có nhu cầu và muốn được báo giá một cách chi tiết hơn thì đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi nhé.

Công ty Việt Thống Hưng Thịnh,.JSC

Địa chỉ : 130C Tô Ngọc Vân phường Thạnh Xuân quận 12 Tp.HCM
Hotline : 0355 468 468
Email : congtyvietthong@gmail.com

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...