Cấu tạo của thép không gỉ và ứng dụng vào băng tải công nghiệp

Thép không gỉ hay còn gọi là inox là một hợp chất bao gồm việc giảm carbon và thêm crom. Được phát hiện và phát triển bởi Harry Brearley vào năm 1913. Thép không gỉ có độ bền cao, không bị oxi hoá, chống mài mòn và ăn mòn cao. Sau này được cải tiến rất nhiều nhờ thêm vào Niken để tăng tính mềm dẻo dễ gia công và chống lại tính ăn mòn axit cao hơn.

Inox với những thông số cao về độ bền, tính chống mài mòn chống mài mòn cao như vậy nên rất được lòng các nhà sản xuất. Được ứng dụng vào hầu hết các hạng mục thi công máy móc, nhằm làm tăng độ bền và tính chống chịu với thời tiết và môi trường làm việc khắc nghiệt.






Thép không gỉ có những cấu tạo tăng cường rất bền bỉ
Thép không gỉ có những cấu tạo tăng cường rất bền bỉ

Phân loại thép không gỉ


Thép không gỉ cơ bản được phân thành 4 loại cơ bản là Austenitic, Ferritic, Austenitic-Ferritic (Duplex) và Martensitic. Với những thành phẩn cấu tạo và tính chất vật lý khác nhau, phù hợp với từng lĩnh vực và đặc thù sử dụng khác nhau. Chính vì vậy người sử dụng cần phải xác định mục đích và chọn lựa loại inox phù hợp để đưa vào sử dụng.

Thép không gỉ Austenitic

Là loại thép không gỉ thông dụng nhất. Thuộc dòng này có thể kể ra các mác thép SUS 301, 304, 304L, 316, 316L, 321, 310s… Loại này có chứa tối thiểu 7% ni ken, 16% crôm, carbon (C) 0.08% max.
Thành phần như vậy tạo ra cho loại thép này có khả năng chịu ăn mòn cao trong phạm vi nhiệt độ khá rộng, không bị nhiễm từ, mềm dẻo, dễ uốn, dễ hàn. Loai thép này được sử dụng nhiều để làm đồ gia dụng, bình chứa, ống công nghiệp, tàu thuyền công nghiệp, vỏ ngoài kiến trúc, các công trình xây dựng khác…

Thép không gỉ Ferritic

Là loại thép không gỉ có tính chất cơ lý tương tự thép mềm, nhưng có khả năng chịu ăn mòn cao hơn thép mềm (thép carbon thấp). Thuộc dòng này có thể kể ra các mác thép SUS 430, 410, 409... Loại này có chứa khoảng 12% - 17% crôm. Loại này, với 12%Cr thường được ứng dụng nhiều trong kiến trúc. Loại có chứa khoảng 17%Cr được sử dụng để làm đồ gia dụng, nồi hơi, máy giặt, các kiến trúc trong nhà...

Thép không gỉ Austenitic-Ferritic (Duplex)

Đây là loại thép có tính chất "ở giữa" loại Ferritic và Austenitic có tên gọi chung là DUPLEX. Thuộc dòng này có thể kể ra LDX 2101, SAF 2304, 2205, 253MA. Loại thép duplex có chứa thành phần Ni ít hơn nhiều so với loại Austenitic. DUPLEX có đặc tính tiêu biểu là độ bền chịu lực cao và độ mềm dẻo được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp hoá dầu, sản xuất giấy, bột giấy, chế tạo tàu biển...
Trong tình hình giá thép không gỉ leo thang do ni ken khan hiếm thì dòng DUPLEX đang ngày càng được ứng dụng nhiều hơn để thay thế cho một số mác thép thuộc dòng thép Austenitic như SUS 304, 304L, 316, 316L, 310s…

Thép không gỉ Martensitic

Loại này chứa khoảng 11% đến 13% Cr, có độ bền chịu lực và độ cứng tốt, chịu ăn mòn ở mức độ tương đối. Được sử dụng nhiều để chế tạo cánh tuabin, lưỡi dao...
Xem thêm tài liệu về phân loại inox tại đây .

Một dạng định hình của thép không gỉ ( Inox )
Một dạng định hình của thép không gỉ ( Inox )


Đặc tính nổi bật của thép không gỉ ( Inox )


Nói về thép không gỉ thì hiện nay ai cũng có thể kể ra rất nhiều những đặc tính tốt nhất của nó. Tuy nhiên để hiểu và biết đầy đủ về toàn bộ đặc tính của thép không gỉ thì không phải ai cũng có thể làm được. Ngoại trừ những người có chuyên nghành hoặc hoạt động trong lĩnh vực chuyên về kim loại.
Nhìn toàn diện thì thép không gỉ có những đặc tính sau đây :

  • Tốc độ hóa bền rèn cao
  • Độ dẻo cao hơn
  • Độ cứng và độ bền cao hơn
  • Độ bền nóng cao hơn
  • Chống chịu ăn mòn cao hơn
  • Độ dẻo dai ở nhiệt độ thấp tốt hơn
  • Phản ứng từ kém hơn (chỉ với thép austenit)
  • Các cơ tính đó thực ra đúng cho họ thép austenit và có thể thay đổi khá nhiều đối với các mác thép và họ thép khác.

Phân loại thép không gỉ theo tiêu chuẩn


Có nhiều biến thể về thép không gỉ và học viện gang thép Mỹ (AISI) trước đây quy định một số mác theo chuẩn thành phần, và vẫn tiếp tục được sử dụng rộng rãi như ngày nay. Ngày nay, SAE và ASTM dựa theo chuẩn của AISI ( American Iron and Steel Institute ) để quy định các mác thép của mình, được đánh chỉ số UNS là 1 ký tự + 5 chữ số đối với các mác thép mới.

Phạm vi đánh chỉ đầy đủ nhất của những họ thép không gỉ được sử dụng trong Hiệp hội gang thép (ISS), và sổ tay SEA/ASTM về hệ chỉ số hợp nhất. Các mác thép nào đó khác không có chỉ số chuẩn, mà đang được sử dụng ở các quốc gia khác hoặc các quy định quốc tế, hoặc quy định đối với sản xuất chuyên biệt như các chuẩn về thép dây hàn.

Ứng dụng của thép không gỉ vào băng tải công nghiệp Việt Thống


Nhờ những đặc tính nổi bật đó mà thép không gỉ ( inox ) được Việt Thống Hưng Thịnh áp dụng vào trong các sản phẩm băng tải của mình nhằm tăng cường độ bền, tính chống chịu ăn mòn, mài mòn và có thể hoạt động bền bỉ trong khoản thời gian dài. Ngoài ra nó còn giúp cho hệ thống máy móc hoạt động ổn định, tránh được những hỏng hóc thường xuyên dẫn đến đình trệ và thiệt hại cho doanh nghiệp.

Thông số cấu tạo xích inox do Việt Thống Hưng Thịnh sản xuất và phân phối
Thông số cấu tạo xích inox

Tuy nhiên các doanh nghiệp cần phải xác định rõ ràng nhu cầu sử dụng đê giúp nhân viên khảo sát của Việt Thống khảo sát được toàn bộ việc sử dụng của băng tải. Từ đó xác định sẽ sử dụng loại thép không gỉ nào thích hợp cho hệ thống băng tải mà quý khách hàng mong muốn. Và chúng tôi sẽ sản xuất cũng như bàn giao cho quý khách hàng một sản phẩm chất lượng và bền bỉ nhất.

Xích băng tải Inox Việt Thống Hưng Thịnh
Một mắc xích băng tải Inox


Hiện tại thì việc sử dụng inox hay thép không gỉ được áp dụng trong hệ thống băng tải xích cũng như những hệ thống băng tải khác sử dụng xích . Tuy nhiên thì trong tương lai chúng tôi sẽ cải tiến và phát triển cho việc ứng dụng inox vào những hệ thống băng tải khác. Nhằm đem lại hiệu quả cao nhất cho sản xuất khi vận hành.


Tìm mua băng tải thép không gỉ và thông tin Việt Thống Hưng Thịnh



Một mẫu băng tải xích Inox Việt Thống được đưa vào sản xuất
Một mẫu băng tải xích Inox Việt Thống được đưa vào sản xuất


Hiện tại Việt Thống Hưng Thịnh đang sản xuất và cung cấp hầu như tất cả các loại băng tải công nghiệp . Cùng với rất nhiều mẫu mã và chất liệu theo từng lĩnh vực sản xuất cho khách hàng lựa chọn. Cùng với giá thành của Việt Thống cám kết luôn rẻ hơn so với các nhà cung cấp khác.

Lý do vì chúng tôi chủ động được trong tất cả các khâu sản xuất vật liệu cấu thành nên băng tải. Chính vì vậy chúng tôi luôn ưu ái dành cho khách hàng của mình một mức giá phù hợp nhất. Còn về chất lượng thì khách hàng hãy yên tâm tin tưởng vào Việt Thống. Khi chúng tôi luôn cam kết một chất lượng tuyệt hảo cho sản phẩm của mình.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp những dịch vụ về thi công, bảo trì, bảo dượng những hệ thống băng tải công nghiệp cho quý khách hàng. Quý khách hàng chỉ cần ngồi chơi còn lại cứ giao cho Việt Thống.

Nếu có gì không hiểu hoặc không rõ về Việt Thống Hưng Thịnh. Xin khách hàng liên hệ về thông tin bên dưới. Chúng tôi luôn lắng nghe mọi lời nói của khách hàng.


Có thể bạn muốn xem thêm: Băng tải và tầm quan trọng trong công nghiệp

Công ty Việt Thống Hưng Thịnh,.JSC


Địa chỉ : 130C Tô Ngọc Vân phường Thạnh Xuân quận 12 TP.HCM
Điện thoại : +84 0355 468 468
Email : congtyvietthong@gmail.com
Website : https://bangchuyencongnghiep.com


Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...