Thiết kế băng tải di chuyển thẳng đứng chuyển vật liệu tải dạng rời

Băng tải chuyển hàng quy mô công nghiệp đã trở nên quá thiết yếu nâng cao tính cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Hệ thống chuyển hàng, vật liệu tải với những đặc trưng khác nhau về công suất, chủng loại hàng hóa, thời gian và môi trường làm việc khác nhau. Vật liệu tải dạng rời và di chuyển thẳng đứng là một dạng chuyển hàng đặc biệt cần hệ thống băng tải di chuyển chuyên dụng. Thiết kế băng tải chuyển hàng, người dùng cần nắm rõ đặc trưng hệ thống. Dưới đây sẽ là tư vấn cho thiết kế và gia công băng tải chuyển hàng thẳn đứng mà doanh nghiệp cần nắm rõ.

Mục lục
1. Đặc trưng băng tải chuyển hàng dạng rời thẳng đứng
1.1. Cấu tạo băng tải chuyển hàng thẳng đứng
1.2. Đặc tính công nghệ băng tải chuyển hàng thẳng đứng
2. Thiết kế băng tải di chuyển thẳng đứng
2.1. Phân loại băng tải di chuyển thẳng đứng
2.2. Thông số kỹ thuật băng tải di chuyển thẳng đứng
3. Báo giá băng tải di chuyển thẳng đứng


Đặc trưng băng tải chuyển hàng dạng rời thẳng đứng
Cấu tạo băng tải chuyển hàng thẳng đứng
Băng tải được cải tiến về cấu tạo và nguyên lý làm việc để đáp ứng nhu cầu chuyển hàng linh hoạt của sản xuất công nghiệp. Với vật liệu tải dạng rời, dạng bột, quá trình di chuyển sẽ rất khó khăn, rơi vãi và không hiệu quả, đặc biệt với hướng truyền tải thẳng đứng.
Băng tải gầu là hệ thống có tính ứng dụng cao trong chuyển hàng vật liệu tải dạng rời và theo chiều thẳng đứng. Cấu tạo băng tải gầu với:
Khung băng tải – thiết kế thẳng đứng hoặc theo góc nghiêng. Chất liệu inox không rỉ, nhôm định hình, sắt mạ kẽm… chịu tải toàn bộ hệ thống. Có thiết kế che chắn vật liệu không bị văng ra ngoài, hoặc bụi bẩn xâm nhập.
Tang chủ động – bị động – đảm bảo hiệu quả truyền tải lực cho dây băng chuyển động.
Dây băng tải cao su – là bộ phận gắn gầu tải, đảm nhiệm vai trò di chuyển gầu tải hàng và hàng hóa thẳng đứng.
Gầu tải hàng thiết kế đa dạng với: nhựa hoặc inox – chứa hàng và vật liệu tải.
Phụ kiện đi kèm trong thiết kế, theo yêu cầu từng hệ thống.

Đặc tính công nghệ băng tải chuyển hàng thẳng đứng
Băng tải gầu nâng hạ là hệ thống có tính khả dụng cao, nâng hạ hàng hóa hiệu quả theo chiều thẳng đứng. Giải pháp cho các hàng hóa dạng rời như: bột, than đá, các loại hạt, ngũ cốc, nông sản, phân bón…
Băng tải gầu đảm bảo tải trọng hàng hóa lớn, hoạt động ổn định trong thời gian dài, chuyển hóa không bị rơi vãi do thiết kế gầu tải khép kín, giảm xâm nhập từ bên ngoài.
Băng tải gầu di chuyển thẳng đứng với kết cấu vững chắc, hoạt động ổn định, chống rung lắc trong quá trình chuyển hàng, đảm bảo an toàn cho hàng hóa.
Gầu tải chống chịu ăn mòn do tiếp xúc với vật liệu tải. Nhiều mẫu gầu thiết kế đặc trưng cho môi trường làm việc hóa chất, tính ăn mòn và nhiệt độ cao. Độ bền và tải trọng gầu được tính toán hiệu quả, đảm bảo công suất chuyển hàng cho lĩnh vực.

Thiết kế băng tải di chuyển thẳng đứng
Phân loại băng tải di chuyển thẳng đứng
Băng tải gầu di chuyển hàng thẳng đứng hoặc theo góc nghiêng. Dựa trên đặc trưng hàng hóa mà băng tải sẽ có sự phân loại riêng, chủ yếu phân loại về gầu tải sử dụng.
Băng tải gầu tải nhựa – chất liệu nhựa cứng POM chịu nhiệt, chịu lực và tải trọng hàng hóa lớn, khối lượng gầu tải nhẹ mang đến hiệu quả vận hành êm ái. Giá thành dạng gầy tải này cũng rẻ hơn và tính khả dụng cao.
Băng tải gầu tải inox – thiết kế ứng dụng cho những lĩnh vực công nghiệp nặng, sản xuất hóa chất, hàng hóa có tính ăn mòn cao mà vật liệu nhựa không thể đáp ứng.
Phân loại băng tải gầu đơn hoặc đôi – tùy theo thiết kế gầu tải nâng cao hiệu suất và khả năng chuyển hàng của băng tải.

Thông số kỹ thuật băng tải di chuyển thẳng đứng
Băng tải gầu di chuyển thẳng đứng có nhiều rủi ro, thiết kế cần tính toán dựa trên đặc trưng thực tế của từng lĩnh vực ứng dụng. Tính toán dựa trên: công suất, tải trọng hàng, thời gian và tốc độ vận chuyển, đặc trưng hàng hóa… Các thông số kỹ thuật quan trọng cần quan tâm:
Kích thước gầu tải – chiều sâu, chiều nang và chiều cao 2 thành gầu tải. Khả năng chịu tải trọng của gầu tải.
Tốc độ tải hàng – động cơ và kích thước tang chủ động – bị động.
Chiều cao khung băng tải, độ dốc an toàn, tải trọng khung băng tải.

Báo giá băng tải di chuyển thẳng đứng
Giá băng tải di chuyển tải hàng thẳng đứng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Doanh nghiệp sẽ có báo giá cụ thể khi lên phương án chính xác cho hệ thống. Mức giá phụ thuộc và thiết kế kỹ thuật, tiêu chuẩn an toàn, chất liệu và chính sách dịch vụ từ đơn vị thiết kế gia công.
Giá sẽ giao động theo từng thời điểm phụ thuộc phụ kiện và vật liệu từ nhà sản xuất. Bởi vậy, khi thiết kế gia công băng tải di chuyển, doanh nghiệp cần yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế và lên phương án kỹ thuật – phương án giá chi tiết.
Lựa chọn các đơn vị có báo giá gốc từ nhà sản xuất cho các phụ kiện nhập khẩu, có đủ chứng nhận chất lượng CQ và CO để đảm bảo chất lượng băng tải vận hành hiệu quả cho nhu cầu sản xuất.
Chính sách thanh toán linh hoạt, dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, bảo hành, bảo dưỡng hệ thống trước trong và sau bàn giao hiệu quả. Chất lượng dịch vụ tốt đảm bảo quyền lợi người dùng trong thiết kế băng tải.
Thiết kế và gia công băng tải cần đơn vị có chuyên môn, kinh nghiệm cùng thiết bị máy móc hiện đại. Với thị trường băng tải công nghiệp ngày càng đa dạng nguồn cung, khách hàng cần hiểu rõ về băng tải, lựa chọn đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và tư vấn kỹ thuật hiệu quả. Việt thống – đơn vị được khách hàng đánh giá và phản hồi tích cực về các dòng băng tải, phụ kiện băng tải cao cấp. Cam kết đội ngũ kỹ sư sẽ mang đến tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn và báo giá cạnh tranh nhất cho doanh nghiệp. Liên hệ với Việt Thống để được tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật miễn phí.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...