Quy trình tính toán thiết kế băng tải chuyên nghiệp

Băng tải hoạt động có tác dụng truyền tải hàng hóa dựa trên các thông số động học, hình học, năng suất, đặc tính cơ lý, hóa học của từng vật liệu. Tính toán thiết kế băng tải đai theo lý thuyết để thiết kế đặc trưng, cấu tạo và kết cấu hệ thống. Thiết kế tính toán băng tải cần dựa trên các thông số động học, đặc trưng vận chuyển để đảm bảo độ bền băng tải trong quá trình làm việc và chuyển động liên tục, trong thời gian dài. Dưới đây là quy trình tính toán thiết kế băng tải chuyên nghiệp mà người dùng cần nắm rõ để đặt gia công băng tải hiệu quả hay đánh giá chất lượng chuyên môn đơn vị sản xuất.










Các nội dung quan trọng tính toán thiết kế băng tải đai


Băng tải đai khá đa dạng, nhiều chủng loại phục vụ nhu cầu sử dụng chuyển hàng riêng. Trước tiên người thiết kế cần lựa chọn loại băng tải phù hợp với môi trường làm việc, đặc trưng vật liệu – hàng hóa vận chuyển.


Tính toán thiết kế băng tải cần chú trọng đến các nội dung sau:
Tính toán kích thước băng tải – dựa trên năng suất làm việc theo lý thuyết và năng suất thực tế mà xác định các yếu tố: chiều rộng, chiều dài băng tải khi vận chuyển, đảm bảo an toàn, hàng hóa không bị rơi ra ngoài.
Tính tốc độ băng tải chuyển động – dựa trên tính toán quán tính vật liệu không bị bắn sang 2 bên hay thổi bay ra ngoài trong điều kiện làm việc.
Tính toán thiết kế hệ thống con lăn nâng đỡ - số lượng con lăn, kích thước, đường kính tùy thuộc và chiều dài băng tải, khối lượng hàng hóa vận chuyển.
Tính toán kích thước tang dẫn chủ động – bị động – xác định đường kính tang, chất liệu, độ ma sát và tải trọng lên tang chuyển động để hệ thống hoạt động ổn định lâu dài, đồng thời tối ưu diện tích nhất.
Tính toán và định lượng cấp liệu, máng cấp liệu – cung cấp vật liệu tải cho băng tải hoạt động liên tục với nguồn ổn định. Với máng cấp liệu sẽ có điều chỉnh tấm chắn để ở cửa ra vào để kiểm soát vật liệu tải.
Tính toán động cơ, bộ truyền chuyển động, công suất, độ bền, ổ lăn… dựa trên các nguyên lý truyền chuyển động khí động học, sức bền của vật liệu chế tạo.






Cách tính toán thiết kế băng tải


Chế tạo băng tải cần thiết kế và gia công theo cụm chi tiết để đảm bảo độ chính xác, thống nhất và không bỏ sót bất cứ chi tiết nào của hệ thống. Người dùng giám sát thiết kế cũng cần xem xét theo cụm chi tiết để đánh giá hệ thống. Các cụm chi tiết quan trọng:
Cụm gồm khung đỡ và chân đế băng tải
Cụm trục bao gồm: trục tang, trụ đỡ nhánh bị động.
Cụm chi tiết may ơ gồm các tang dẫn động.
Cụm chi tiết hộp – hộp che chuyển động, động cơ, biến tần.
Chi tiết cơ bản như: bulong, đai ốc, đĩa – xích, đai liên kết…


Cách tính toán chế tạo và đo đạc trong quá trình tính toán băng tải tiêu chuẩn


Chi tiết và các bộ phận của băng tải sẽ được chế tạo trên dây chuyền máy móc, thiết bị cơ khí tại nhà xưởng có độ chính xác cao về thông số kỹ thuật. Các dạng máy:
Máy gia công cắt gọt – máy mài, mắt cắt kim loại, máy khoan lỗ…
Máy hàn – tùy phương pháp hàn ứng dụng, chủ yếu là hàn hồ quang, hàn, gò hàn gió đá.
Các máy vận chuyển – palang, trục vận chuyển phụ kiện.


Đo đạc tính toán các thông số kỹ thuật chính xác. Dụng cụ đo đạc quan trọng như:
Đo đạc hình học: thước kẹp, thước cuộn, panme, đo góc, eke, thước có độ chia 1mm.
Dụng dụ đo thông số động học: đồng hồ đo thời gian, đồng hồ đếm vòng quay.
Dụng cụ đo công suất động lực học của động cơ.


Đo đạc và tính toán thông số chính xác đảm bảo hệ thống tối ưu cho quá trình vận hành, vận chuyển hàng hóa cho đơn vị, doanh nghiệp.





Nên đặt gia công băng tải ở đâu?


Thị trường có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng trong thiết kế, tính toán và gia công băng tải. Nhưng vì sao người dùng, doanh nghiệp nên lựa chọn đặt hàng băng tải ở Việt thống?
Đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế, tính toán băng tải và gia công hệ thống băng tải đa dạng. Cung cấp đa dạng các dòng băng tải cao cấp khác nhau đáp ứng nhu cầu sản xuất quy mô công nghiệp lớn nhỏ.
Giá luôn tốt nhất thị trường, với báo giá gốc cho phụ kiện băng tải, thiết kế lắp đặt trọn gói cho khách hàng và báo giá niêm yết giúp người dùng kiểm soát được chất lượng và giá. Hỗ trợ lắp đặt và vận chuyển giá ưu đãi trên toàn quốc.
Quy mô nhà xưởng và máy móc hiện đại, đảm bảo quá trình đo đạc tính toán chính xác, kiểm định chất lượng đầu ra an toàn. Đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp lành nghề mang đến giải pháp thiết kế an toàn và cân đối tài chính cho doanh nghiệp sử dụng hệ thống.
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng hiệu quả, chuyên nghiệp, tư vấn chuyên môn cao, hỗ trợ kỹ thuật khi gặp sự cố, đồng hành cùng doanh nghiệp. Cam kết bảo hành chất lượng.





Khách hàng quan tâm liên hệ ngay với Việt thống để được tư vấn thiết kế theo yêu cầu.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...