Phân loại rulo và ứng dụng trong băng tải công nghiệp

Rulo là bộ phận quan trọng cấu thành nên kết cấu băng tải, đóng vai trò tạo nên sự chuyển động của hệ thống vận chuyển hàng. Rulo được thiết kế với cấu tạo đặc biệt, đa dạng và chất liệu cùng đặc trưng ứng dụng cho các dòng băng tải khác nhau. Cấu tạo rulo thế nào, tiêu chuẩn an toàn thiết kế rulo ra sao để đảm bảo an toàn và chất lượng băng tải tốt nhất. Cùng tìm hiểu cấu tạo, phân loại cụ thể và vai trò của ru lô băng tải trong hệ thống.


Mục lục


1. Rulo là gì? Vị trí trong cấu tạo băng tải

1.1. Rulo và cấu tạo rulo

1.2. Vai trò của rulo trong băng tải

2. Phân loại rulo ứng dụng trong băng tải

2.1. Đặc trưng kỹ thuật của rulo băng tải

2.2. Các loại rulo sử dụng trong thiết kế băng tải

3. Đặt hàng rulo chất lượng cho băng tải an toàn

3.1. Tiêu chuẩn thiết kế rulo an toàn

3.2. Gia công rulo băng tải ở đâu giá tốt?
















Rulo là gì? Vị trí trong cấu tạo băng tải





Rulo và cấu tạo rulo





Với các dòng băng tải đa dạng hiện nay, phụ kiện rulo – tang băng tải là không thể thiết trong cấu trúc và quá trình vận hành băng tải. Rulo có cấu trúc khối trụ tròn có thể lăn và kết nối cấu trúc băng tải: động cơ – dây băng để di chuyển tịnh tiến. Ru lô cuốn nhả dây băng tải, dùng được cấp lực truyền tải cho các thiết bị nâng hạ và di chuyển, ứng dụng nhiều trong kết cấu thiết bi.





Nhìn bề ngoài rulo thường rất đơn giản, nhưng cấu tạo bên trong với nhiều kết cấu và yêu cầu tính toán kỹ thuật với độ chính xác cao. Cấu tạo ru lô: vỏ rulo, trục rulo, mặt bích, căm rulo, phụ kiện gia công tạo độ nhám bề mặt: cao su, PVC... Cấu tạo khá giống con lăn khiến nhiều người vẫn nhầm lẫn về 2 dòng phụ kiện băng tải này. Nhưng trong 1 hệ thống băng tải có thể có nhiều con lăn nhưng chỉ có 2 hoặc tối đa là 3 hoặc 4 rulo cho hệ thống băng tải dài. Chất liệu ru lô có thể là thép, inox hoặc gang.





Vai trò của rulo trong băng tải





Rulo đóng vai trò quan trọng trong nguyên lý vận hành của băng tải chuyển hàng, kết nối và truyền tải lực từ động cơ đến băng tải bằng lực ma sát với mặt dưới dây băng để tạ di chuyển tịnh tiến cho hệ thống băng tải.

Rulo giúp căn chỉnh và căng băng tải giúp dây băng di chuyển dễ dàng, an toàn cho hàng hóa và tải liệu hàng hóa. Rulo băng tải thường được gắn ở 2 đầu băng tải với tăng chủ động và tăng bị động hoặc có thêm 1 hoặc 2 rulo đối trọng ở giữa. 2 đầu rulo được gắn trực tiếp với khung băng tải, xích băng tải và tiếp xúc trực tiếp với bề mặt dưới của dây băng.





Phân loại rulo ứng dụng trong băng tải





Đặc trưng kỹ thuật của rulo băng tải





Ru lô băng tải với cấu tạo và hoạt động giống hệ thống con lăn nhưng đóng vai trò khác giúp hệ thống di chuyển.





• Rulo cần được thiết kế đồng tâm, không gây ra lực li tâm, võng bề mặt ảnh hưởng đến khả năng truyền tải dây băng.

• Rulo được xử lý bề mặt có độ nhám cao để tiếp xúc và tạo lực di chuyển dây băng hiệu quả. Chống chịu ăn mòn bề mặt, độ bền cơ học cao.

• Cấu trúc rulo ổn định, hoạt động trong thời gian dài, ít phải khắc phục lỗi kỹ thuật và thay thế sửa chữa.





Các loại rulo sử dựng trong thiết kế băng tải





Rulo ứng dụng quan trọng trong băng tải công nghiệp các loại. Bởi vậy, chất liệu và cấu tạo sẽ có nhiều điểm khác biệt được cải tiến để đáp ứng phù hợp với yêu cầu sản xuất và vận hành hệ thống.





• Hiện rulo có thể được phân thành các dạng theo chất liệu: rulo bọc cao su, rulo dạng nan, rulo dạng ống, rulo bọc PVC nhám.

• Phân loại theo nguyên tắc hoạt động: ru lo chủ động – tang chủ động, rulo bị động – tang bị động, rulo đối trọng – tăng chỉ dây băng.





Đặt hàng rulo chất lượng cho băng tải an toàn





Tiêu chuẩn thiết kế rulo an toàn





Rulo truyền tải lực từ động cơ lên dây băng tải, đảm bảo hệ thống chuyển động tịnh tiến ổn định, lâu dài. Thiết kế rulo cần đảm bảo tính toán chính xác, cân chỉnh trục và vỏ rulo đồng tâm, không gây hiện tượng ly tâm rung lắc băng tải.





Rulo cần có độ cứng cao, chịu lực va đập, chống móp méo ảnh hưởng đến độ bám của dây băng tải lên bề mặt rulo. Chất liệu rulo chống chịu ăn mòn, điều kiện nhiệt độ môi trường hoạt động ổn định trong thời gian dài.





Khi gia công rulo cần chú ý đến các thông số: đường kính ống, đường kính trục, độ dày ống, xử lý bề mặt.





Gia công rulo băng tải ở đâu giá tốt?





Thị trường phân phối băng tải và phụ kiện đi kèm đa dạng nhưng không nhiều đơn vị đảm bảo công nghệ sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và thiết kế kỹ thuật chính xác. Rulo băng tải được gia công tại Việt Thống Hưng Thịnh – đơn vị phân phối băng tải và phụ kiện băng tải cao cấp, chính hãng. Với cam kết:





• Đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao sẽ tư vấn thiết kế rulo, tiêu chuẩn an toàn, chất liệu đồng thời cân đối báo giá chính xác cho khách hàng. Tư vấn miễn phí các vấn đề kỹ thuật và sử dụng vận hành hệ thống băng tải các loại.

• Thời gian gia công nhanh chóng, vận chuyển trên toàn quốc với cước phí ưu đãi. Mức giá ưu đãi cũng chính sách thanh toán linh hoạt giúp khách hàng kiểm soát được chất lượng rulo trước khi nhận bàn giao.

• Cam kết chất lượng, bảo hành dài hạn và hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình sử dụng băng tải, phụ kiện băng tải của Việt Thống Hưng Thịnh.





Rulo đóng vai trò quan trọng trong kết cấu băng tải được thiết kế theo yêu cầu sản xuất và đặc trưng hệ thống. Dựa trên nhu cầu vận chuyển hàng, môi trường làm việc doanh nghiệp yêu cầu Việt Thống Hưng Thịnh tư vấn thiết kế kỹ thuật phù hợp. Việt Thống Hưng Thịnh với nhiều năm kinh nghiệm phân phối băng tải và phụ kiện rulo băng tải chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cho khách hàng. Cam kết chất lượng rulo vượt xa chi phí ban đầu cùng hỗ trợ dịch vụ của Việt Thống Hưng Thịnh sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn đầu tư hiệu quả.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...