Vận hành băng tải xi măng hiệu quả đúng cách

Băng tải vận chuyển vật liệu là xi măng, bao xi măng làm việc trong môi trường đặc biệt về nhiệt độ và hóa chất. Thiết kế băng tải ban đầu có thể đáp ứng được điều kiện hoạt động ổn định của hệ thống nhưng cần cách vận hành và bảo vệ đúng cách để sử dụng lâu dài, hiệu quả. Dưới đây là những lưu ý của người dùng khi vận hành và sử dụng hệ thống đúng cách.

Ảnh hưởng của môi trường lên hệ thống băng tải xi măng các loại

Quá trình sản xuất xi măng sử dụng khá nhiều dòng băng tải khác nhau: băng tải con lăn, băng tải cao su, băng tải PU, băng tải gân, băng tải linh hoạt… môi trường với nhiều yếu tố ảnh hưởng làm giảm năng xuất làm việc của băng tải công nghiệp:
Môi trường làm việc có tính ăn mòn cao: hơi acid, bụi bẩn, bột xi măng bám dính khiến hệ thống bị ăn mòn, oxi hóa bề mặt… đặc biệt dây băng tải tiếp xúc trực tiếp với bộ phận tải liệu. Bột xi măng bám dính tăng độ ma sát cho động cơ hoạt động.
Môi trường làm việc nhiệt độ cao, làm biến đạng nhiệt bề mặt dây băng tải. Mặt băng tải giản nở, hoạt động kém an toàn.
Tải trọng hàng hóa lớn, vận chuyển trong thời gian dài. Khiến hệ thống cần nâng cấp và bão dưỡng.







Lưu ý khi vận hành và sử dụng băng tải xi măng

Băng tải xi măng các loại được thiết kế dựa trên các yeu cầu về tải trọng, năng xuất sản xuất nhưng các yếu tố ăn mòn và sử dụng không đúng cách vẫn khiến hệ thống bị ăn mòn và xuống cấp. Khi sử dụng băng tải cần lưu ý:
Đảm bảo băng tải làm việc trog giới hạn thiết kế ban đầu. Không hoạt động quá tải trọng trong thời gian dài.
Vệ sinh định kỳ, lọi bỏ xi măng bám dính bề mặt, bôi trơn động cơ, các khớp nối để hệ thống.
Định kỳ bảo dưỡng và sửa chữa, đồng thời thay thế linh kiện chính hãng để đảm bảo hệ thống thống nhất. Gọi thợ kỹ thuật cho những trường hợp liên quan đến thiết kế kỹ thuật băng tải gặp sự cố.
Băng tải các loại được sử dụng đa dạng trong dây chuyền sản xuất xi măng với nhiều ảnh hưởng khiến hệ thống bị ăn mòn hóa học và lực. Thiết kế hệ thống băng tải ban đầu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và đặc trưng môi trường, đồng thời vận hành và sử dụng đúng cách theo hướng dẫn nhà sản xuất để tránh các rủi ro phát sinh. Liên hệ với Việt Thống – đơn vị bán băng tải uy tín để được tư vấn chính xác cho thiết kế hệ thống hoặc các vấn đề trong quá trình sử dụng an toàn.

CÔNG TY THIẾT KẾ - BĂNG TẢI - VIỆT THỐNG HƯNG THỊNH

Địa chỉ: Số 130C, Tô Ngọc Vân, Thanh Xuân, Q.12, TP.HCM
Tel: 0283 716 4567 - Fax: 0283 715 1107
Hotline: 090 2368753
Email: congtyvietthong@gmail.com

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...