Phân loại băng tải di động và ứng dụng cụ thể trong công nghiệp

Băng tải công nghiệp được cải tiến hơn về tính năng, cấu tạo để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng đa dạng của các lĩnh vực sản xuất công nghiệp hiện đại. Hệ thống băng tải các loại trở thành ứng dụng thiết yếu. Với những khu vực nhà xưởng, môi trường làm việc yêu cầu tính linh hoạt cao, băng tải di động sẽ là giải pháp hiệu quả. Phân loại băng tải di động và đặc trưng hệ thống dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp đặt gia công và sử dụng hệ thống hiệu quả, đúng cách.


Mục lục



1. Đặc trưng băng tải di động trong sản xuất

1.1. Băng tải di động là gì và ứng dụng

1.2. Ưu điểm băng tải di động

2. Phân loại băng tải di động

3. Yêu cầu thiết kế băng tải di động

3.1. Thông số kỹ thuật cần quan tâm khi thiết kế băng tải di động

3.2. Lắp đặt và sử dụng băng tải di động đúng cách

4. Báo giá băng tải di động tại Việt Thống Hưng Thịnh





Đặc trưng băng tải di động trong sản xuất


Băng tải di động là gì và ứng dụng

Băng tải di động các loại là một cải tiến về cấu tạo mang đến sự linh hoạt trong việc kết nối và vận chuyển hàng hóa. Dòng băng tải này khác so với các hệ thống băng tải cố định là khả năng di chuyển thuận lợi, thiết kế linh hoạt sử dụng trên nhiều địa hình có diện tích nhỏ hẹp và đặc trưng nhà xưởng.





Băng tải di động sử dụng để vận chuyển hàng hóa tại nhà kho, bến bãi, ghe tàu chứa hàng, với thiết kế bánh lăn di chuyển dễ dàng. Tác dụng bốc hàng từ kho lên xe hoặc xuống tàu, hoạt động 2 chiều tiện ích đảm bảo khả năng vận chuyển hàng linh hoạt.


Là giải pháp thay thế hiệu quả cho các dòng băng tải cố định kém hiệu quả tại khu vực hạn chế lắp đặt băng tải. Băng tải di động có khả năng thay đổi độ dốc, chiều cao dây băng tải để kết nối với các thiết bị băng truyền hoặc xe chuyên chở. Ứng dụng để bốc hàng tại kho, lúa gạo, xi măng, than đá, sử dụng tại các ghe tàu, cầu cảng tiện ích…


Ưu điểm băng tải di động


Băng tải di động được ứng dụng nhiều cho các công xưởng, kho chứa, khu vực cầu cảng… hệ thống mang đến giải pháp tiết kiệm chi phí lắp đặt và gia công với chi phí đầu tư ban đầu không lớn, sử dụng được trên nhiều địa hình.





Băng tải di động làm việc trong môi trường ngoài trời, chống chịu ăn mòn hiệu quả, chống nhiệt độ cao gây biến dạng băng tải. Hệ thống hoạt động ổn định với kết cấu chắc chắn, tuổi thọ và độ bề cao.











Hệ thống linh hoạt, thiết kế nhỏ gọn phù hợp với nhiều khu vực có diện tích nhỏ, hẹp. Tải trọng lớn mang đến giải pháp nâng cao hiệu quả lao động cho quá trình vận chuyển. Băng tải có thể hoạt động như một băng tải độc lập những cũng có thể kết nối tạo nên hệ thống thống nhất vận chuyển hàng hóa hiệu quả.





Phân loại băng tải di động





Trước tiên, cần làm rõ về cấu tạo băng tải di động, gồm: khung băng tải, hệ thống con lăn chủ động – bị động, con lăn đỡ dây, con lăn chuyển hướng , cơ cấu dây cáp thép tăng đơ, động cơ giảm tốc và dây băng tải ( dây băng tải cao su gân V hoặc trơn, có kết hợp vải bố chịu lực).











Hiện có thể chia băng tải di động thành 2 loại lớn:





• Con lăn nâng hạ - thiết kế nâng hạ, có thể thay đổi góc nghiêng an toàn ( bé hơn 30) để kết nối vận chuyển hàng linh hoạt. Chiều cao băng tải được thay đổi bằng ròng rọc và hệ thống nâng hạ, chiều cao đực thay đổi cơ động.





• Con lăn không nang hạ - thiết kế mặt băng tải ngang, không có sự thay đổi độ cao hay góc nghiêng, kết nối các băng tải để vận chuyển hàng 2 chiều.





Yêu cầu thiết kế băng tải di động





Thông số kỹ thuật cần quan tâm khi thiết kế băng tải di động





Băng tải di động với yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật có độ chính xác cao, khắt khe trong tiêu chuẩn an toàn đảm bảo vận chuyển hàng hàng hóa hiệu quả. Do thiết kế di động cần độ chắc chắn và ổn định. Ngoài ra, thiết kế băng tải còn phụ thuộc vào đặc trưng môi trường và hàng hóa vận chuyển. Các thông số kỹ thuật băng tải di động cần lưu ý:









• Công suất – tải trọng tố đa hàng hóa/ m dài, theo yêu cầu lĩnh vực sản xuất, vận chuyển.

• Chiều rộng và dài của băng tải.

• Góc nghiêng an toàn, tối đa 30 độ.

• Kết cấu khung thép, cơ chế ròng rọc nâng hạ.

• Tốc độ dây băng tải, bộ biến tần điều chỉnh băng tải.





Lắp đặt và sử dụng băng tải di động đúng cách





Băng tải di động chuyển hàng có thể hoạt động độc lập hoặc kết nối với các băng tải khác để đảm bảo tính liên tục. Sử dụng hệ thống trong điều kiện môi trườn nhiệt độ giới hạn, hoạt động đúng tải trọng.







Lắp đặt tại vị trí cân bằng, cố định các mối nối, cơ cấu nâng hạ và cáp chắc chắn để đảm bảo mức độ an toàn cao nhất, chống trơn trượt, rung lắc trong quá trình vận chuyển.

Thường xuyên bảo trì và vệ sinh hệ thống. Bôi trơn khớp nối, ổ bi, kiểm tra cáp nâng hạ đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.


Báo giá băng tải di động tại Việt Thống Hưng Thịnh


Dựa trên yêu cầu sử dụng đặc trưng của các hệ thống sản xuất, vận tải hàng hóa mà thiết kế hệ thống băng tải phù hợp. Lắp đặt băng tải di động với chi phí giá thàh rẻ, hiệu quả ứng dụng cao và nhiều tính năng thay thế các dòng băng tải cố định cùng loại.





Tại Việt Thống Hưng Thịnh, khách hàng sẽ được tư vấn thiết kế kỹ tuật dựa trên các tiêu chuẩn an toàn và yêu cầu khách hàng mà đưa ra phương án công nghệ phù hợp. Đồng thời báo giá niêm yết cụ thể từng hạng mục. Cam kết mức giá tại Việt Thống Hưng Thịnh luôn rẻ nhất và ưu đãi cho khách hàng. Cùng dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và cam kết bảo hành sẽ đảm bảo hệ thống tối ưu về chất lượng và giá cả cho khách hàng.

Thông tin về hệ thống bang tai di dong dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp, khách hàng nắm rõ hơn về đăng trưng sản phẩm và đặt hàng hiệu quả. Liên hệ ngay với Việt Thống Hưng Thịnh để được tư vấn và báo giá cụ thể cho hệ thống.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...