Nguyên lý hoạt động của băng tải đếm sản phẩm và ứng dụng

Doanh nghiệp sản xuất cần kiểm soát số lượng hàng hóa để tính toán và cân đối đầu vào đầu ra, đánh giá hiệu quả sản xuất của cả quá trình. Băng tải đếm ản phẩm được sử dụng nhiều trong sản xuất công nghiệp với khả năng đếm vật liệu tải tự động với độ chính xác cao. Nguyên lý hoạt động băng tải đếm sản phẩm như thế nào và các ứng dụng cụ thể của hệ thống trong quá trình sản xuất công nghiệp?

Nguyên lý đếm sản phẩm tự động của băng tải

Băng tải đếm sản phẩm tự động là dòng băng tải truyền thống: băng tải cao su, băng tải con lăn, băng tải PVC, băng tải lưới … nhưng được tích hợp bộ phận cảm biến quang tự động, với độ nhạy cao. Khi hàng hóa có kích thước được lập trình sản chuyển đông qua cổng cảm biến, hệ thống sẽ tự động nhận diện và tính toán số lượng hàng hóa trong 1s. Hệ thống được lập trình tự động, thống kê số lượng hàng hóa vận chuyển trên băng chuyền trong thời gian nhất định.
Hệ thống cảm biến với độ nhạy cao, độ chính xác đếm hàng hóa thành phẩm chính xác hơn so với việc đếm thủ công. Mang đến giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp trong quản lý sản xuất, giảm nhân lực lao động, thời gian làm việc.
Băng tải đếm sản phẩm hiện nay được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực sản xuất: dược phẩm, đồ đóng hộp, đồ điện tử, sản xuất giày dép… đếm hàng hóa hoặc nguyên liệu đầu vào hoặc trước khi kết thúc công đoạn để tính toán thành phẩm.





Điều kiện hoạt động hiệu quả của hệ thống băng tải đếm hàng

Băng tải đếm hàng được thiết kế tự động với độ chính xác cao nhưng vẫn có những sai số, người vận hành cần kiểm soát môi trường hoạt động để đảm bảo hệ thống đếm chính xác.
Tốc độ truyền tải ổn định. Nhà sản xuất nhôm định hình cao cấp
Mật độ hàng hóa đảm bảo, hàng hóa cần được dàn đều trên bề mặt băng tải.
Hệ thống hoạt động trong điều kiện môi trường giới hạn thiết kế ban đầu, không vận chuyển hàng hóa quá tải trọng ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ hệ thống.
Hệ thống là một cải tiến vượt trội mang đến giải pháp đếm hàng hiệu quả với độ chính xác cao giúp doanh nghiệp quản lý sản xuất. Với nguyên lý đơn giản, thiết kế được tính toán dựa trên đặc trưng sản xuất, đặc trưng hàng hóa mang đến tiện ích cho doanh nghiệp. Để hệ thống hoạt động hiệu quả, doanh nghiệp cần đặt hàng chất lượng tại các nhà phân phối uy tín. Liên hệ ngay với Việt thống để được tư vấn miễn phí, hỗ trợ thiết kế - gia công con lăn băng tải theo yêu cầu.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...