Dây băng tải ứng dụng trong vận chuyển hàng nặng

Băng tải công nghiệp là hệ thống có tính ứng dụng cao trong sản xuất, vận chuyển hàng hóa các loại. Hàng hóa tải trọng lớn, yêu cầu kỹ thuật có những đặc trưng kỹ thuật khắt khe hơn để đảm bảo yếu tố an toàn cho vật liệu tải – hàng hóa. Dây băng là yếu tố quyết định đến khả năng tải trọng hàng hóa nặng an toàn của băng tải. Dưới đây là đặc trưng của các dòng dây băng tải vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn cần lưu ý.


Mục lục


Vai trò của dây băng tải trong vận chuyển hàng hóa công nghiệp
Đặc trưng và một số dòng dây băng tải ứng dụng trong chuyển hàng nặng


2.1. Chất liệu dây băng tải cho vật liệu nặng


2.2. Phân loại dây băng tải chuyển hàng nặng
Thông số kỹ thuật cần lưu ý khi gia công dây băng tải


3.1. Tư vấn kỹ thuật gia công dây băng tải


3.2. Lưu ý khi gia công dây băng tải tại Việt Thống Hưng Thịnh





Vai trò của dây băng tải trong vận chuyển hàng hóa công nghiệp


Băng tải vận chuyển hàng công nghiệp được thiết kế dựa trên đặc trưng hàng hóa, điều kiện môi trường làm việc, tải trọng và công suất hàng ngày của cả dây chuyền. Hệ thống trở nên đặc biệt quan trọng, đảm bảo tính kết nối, liên tục nâng cao năng suất lao động cũng như giảm nhân lực cho doanh nghiệp.


Băng tải trong sản xuất công nghiệp đa dạng về mẫu mã kiểu dáng cũng như thiết kế kỹ thuật. Dây băng tải tạo nên đặc trưng riêng của dòng băng tải và tính ứng dụng thực tế. Dây băng tải các loại tiếp xúc trực tiếp với hàng hóa, chịu tác động của hàng hóa, đảm bảo an toàn cho vật liệu tải trên bề mặt.


Dây băng tải quan trọng đảm bảo tính liên tục và sự ổn định của hệ thống chuyển hàng. Sự cố dây băng tải hỏng, kéo dẫn, mất đi tính đàn hồi sẽ gây nguy hiểm cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
Đặc trưng và một số dòng dây băng tải dứng dụng trong chuyển hàng nặng
Chất liệu dây băng tải cho vật liệu nặng


Nhu cầu sản xuất công nghiệp đa dạng, hàng hóa với tải trọng khác nhau mà vật liệu gia công dây băng tải cũng được cải tiến. Với vật liệu nặng, dây băng tải sẽ có những yêu cầu kỹ thuật khắt khe hơn. Hiện dòng vật liệu cao su là lựa chọn hàng đầu để gia công, chế tạo dây băng tải các loại.


Dây băng tải cao su với khả năng chịu lực và tải trọng lớn của hàng hóa. Độ bề cơ học cao đảm bảo khả năng chịu lực, đàn hồi chống biến dạng bề mặt hiệu quả. Với hàng hóa nặng, khối lượng lớn hoạt động trong thời gian dài sẽ làm giãn bề mặt, dây cao su và vải bố chịu lực giải quyết vấn đề kéo dãn với tốc độ cao, thời gian biến dạng dài do tác động lực.


Dây băng tải cao su sẽ có sự khác biệt và cấu tạo lớp bố và chất liệu cao su bề mặt, tạo nên tính ứng dụng của dòng băng tải cao su cho vận chuyển hàng nặng tại: kho hàng, bến bãi, khu vực khai thác khoáng sản, luyện kim, than đá… Ứng dụng trong các hệ thống băng tải nâng hạ, cẩu hàng, cầu cảng…
Phân lọai dây băng tải chuyển hàng nặng


Dây băng tải các loại được phân loại thành nhiều dòng, thiết kế theo đặc trưng môi trường và điều kiện làm việc. Phân loại dây băng tải đáp ứng nhu cầu chuyển hàng nặng:
Dây băng tải cao su vải bố - được chia thành 2 loại cao su bố EP và cao su bố NN. Khả năng chịu lực và tải trọng lớn. Chống thấm nước, chịu được nhiệt độ cao và không phân lớp trong quá trình hoạt động. Dây băng tải cao su bố ma sát tốt, chống mài mòn có tuổi thọ cao, được ứng dụng trong băng tải cẩu hàng, băng tải nâng hạ, công nghiệp khai khoáng…
Dây băng tải cao su trơn – dòng băng tải với cao su tổng hợp và lớp bố dày, quyết định tải trọng băng tải. Dây có độ bền cơ học, hóa lý cao, làm việc trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, chuyển hàng khối lượng lớn.
Dây băng tải cao su chịu nhiệt – dây băng tải cao su nhập khẩu, tải trọng lớn, khả năng chịu nhiệt cao lên đến 230 độ C. Sử dụng trong công nghiệp khai thác khoáng sản, luyện kim…
Dây băng tải cao su gân V, gân ngang – bề mặt băng tải được gia công với gân có độ cao riêng, sử dụng trong vận tải hàng có độ tách rời cao, số lượng lớn trong thời gian ngắn.
Thông số kỹ thuật cần lưu ý khi gia công băng tải
Tư vấn kỹ thuật gia công dây băng tải


Gia công dây băng tải cần đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật của lĩnh vực sản xuất. Thông số kỹ thuật dây băng tải là yếu tố quan trọng mà người dùng cần lưu ý khi đặt gia công. Thông số dây sẽ theo yêu cầu về tải trọng, điều kiện môi trường làm việc. Các thông số cần lưu ý:
Tải trọng hàng hóa – khả năng chịu lực của dây băng tải mà không bị biến dạng lực. Công suất vận chuyển trong thời gian nhất định.
Độ dày băng tải, quyết định đến số lượng lớp bố chịu lực và cao su 2 mặt.
Giới hạn nhiệt độ làm việc tối đa.
Khả năng chịu lực kéo dãn, lực nén.
Kích thước chiều dài và chiều rộng dây băng tải.
Lưu ý khi gia công dây băng tải tại Việt Thống Hưng Thịnh


Việt Thống Hưng Thịnh là đơn vị phân phối các dòng băng tải và phụ kiện cao cấp phục vụ sản xuất công nghiệp. Đơn vị mang đến giải pháp chất lượng nâng cao hiệu quả sản xuất cao, giảm sức lao động và chi phí sản xuất cho doanh nghiệp. Khi gia công dây băng tải tại Việt Thống Hưng Thịnh, khách hàng cần lưu ý:
Yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế kỹ thuật dây băng tải phù hợp với yêu cầu sản xuất, đặc điểm hàng hóa và đặc trưng môi trường.
Yêu cầu lên phương án và báo giá để cân đối và lựa chọn giải pháp thay thế chất liệu phù hợp.
Giám sát quá trình gia công, lắp đặt và tiếp nhận chuyển giao công nghệ của thợ kỹ thuật. Chú ý đến các chính sách hỗ trợ kỹ thuật của Việt Thống Hưng Thịnh để gọi thợ hỗ trợ khi gặp sự cố, đảm bảo quyền lợi khách hàng.


Với đặc trưng hàng hóa nặng, kích thước lớn và môi trường sản xuất đặc biệt cần hệ thống đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật an toàn. Việt Thống Hưng Thịnh với chuyên môn và kinh nghiệm sẽ hỗ trợ khách hàng gia công và thiết kế dây băng tải tối ưu về hiệu quả vận hành cùng giá cả ưu đãi nhất.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...