Hướng dẫn vận hành băng tải sợi thủy tinh đúng cách

Băng tải công nghiệp là ứng dụng không thể thiếu trong quy trình sản xuất công nghiệp của nhiều lĩnh vực ngành nghề. Mỗi quy trình và môi trường sản xuất lại yêu cầu đặc trưng băng tải khác nhau và có những điều kiện vận hành riêng mà người dùng cần tuân thủ để bảo vệ hệ thống và năng suất lao động. Băng tải sợi thủy tinh được ứng dụng trong môi trường sản xuất đặc biệt. Vận hành và sử dụng băng tải sợi thủy tinh như thế nào cho đúng và hiệu quả.

Đặc trưng làm việc của băng tải sợi thủy tinh

Băng tải sợi thủy tinh với sự cải tiến trong thiết kế mặt băng tải đặc biệt giúp hệ thống vận hành ổn định được trong môi trường sản xuất đặc biệt:
·         Chất liệu mặt băng tải từ sợi tổng hợp PTFE và sợi thủy tinh cao cấp được đan lại thành dạng lưới có khả năng đàn hồi hiệu quả, chịu được tải trọng nhỏ đến trung bình, hệ số an toàn cao.
·         Vật liệu đặc biệt giúp băng tải có thể làm việc được trong môi trường nhiệt độ cao từ 80 – 260 độ C, cùng điều kiện hóa chất ăn mòn, chống biến dạng hiệu quả.
·         Băng tải sợi thủy tinh giúp giảm lực lượng lao động trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, ổn định đảm bảo năng suất quá trình và tuyệt đối an toàn với chất lượng hàng hóa.



Vận hành băng tải sợi thủy tinh đúng cách

Băng tải sợi thủy tinh được thiết kế với thông số kỹ thuật riêng về: đặc trưng mặt băng tải, kích thước băng tải, khả năng chịu lực tải trọng, nhiệt độ làm việc… vận hành hệ thống cần tuân thủ các nguyên tắc sau để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định lâu dài:
·         Không sử dụng băng tải quá tải trọng cho phép về khối lượng hàng hóa, nhiệt độ môi trường không quá cao so với thiết kế kỹ thuật ban đầu.
·         Thường xuyên vệ sinh, kiểm tra hệ thống, bôi trơn khớp nối và động cơ để đảm bảo vận hành trơn tru và không ma sát. Chú ý đặc biệt đến hệ thống con lăn băng tải, có tác dụng nâng đỡ mặt băng tải.
·         Đảm bảo tốc độ truyền tải ổn định, động cơ giảm tốc hoạt động ổn định. Tuân thủ khuyến cáo sử dụng của nhà phân phối. Nhà sản xuất nhôm định hình cao cấp
Sử dụng băng tải công nghiệp đúng cách, đúng thiết kế là điều kiện tiên quyết để đảm bảo tuổi thọ hệ thống, giảm các rủi ro hỏng hóc phát sinh. Việt Thống Hưng Thịnh với đội ngũ chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm sẽ tư vấn hỗ trợ khách hàng sử dụng và khắc phục các vấn đề sự cố liên quan đến sử dụng băng tải sợi thủy tinh trong sản xuất. Liên hệ để được tư vấn hiệu quả.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...