Những thông tin cần biết về băng tải công nghiệp

Ngày nay trong các ngành sản xuất, xây dựng, chế biến… băng tải công nghiệp đang được ứng dụng rộng rãi nhằm hỗ trợ quy trình làm việc được trở nên nhanh chóng, chuyên nghiệp hơn. Các doanh nghiệp cần nắm chắc và đầy đủ thông tin về các loại băng tải công nghiệp cũng như nắm rõ các số liệu về băng tải để lựa chọn sản phẩm phù hợp quy mô doanh nghiệp. Dưới đây là những thông tin cần biết về băng tải công nghiệp:

Những yếu tố cần biết về băng tải công nghiệp để nâng cao hiệu suất làm việc
Băng tải công nghiệp tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm hàng hóa vì vậy cần phải nắm rõ các vật liệu cấu thành của sản phẩm băng tải để có kế hoạch sử dụng hệ thống băng tải hợp lý. Các nhà sản xuất thường sử dụng các vật liệu an toàn cho băng tải như: con lăn, nhựa PVC,..
Bên cạnh bề mặt băng tải cũng cần chú ý tới hệ thống khung sườn băng tải, các doanh nghiệp nên dùng các sản phẩm có khung sườn được sản xuất  từ vật liệu thép, nhôm định hình hay vật liệu tĩnh điện bởi lẽ các chất liệu này giúp giảm thiểu được việc băng tải tiêu tốn nhiều điện năng nhất.





Kích thước băng tải: Tùy vào quy mô sản xuất của doanh nghiệp mà có sự lựa chọn kích thước băng tải phù hợp. Điều đầu tiên cần chú ý đó là độ rộng của băng tải, tùy thuộc vào sản phẩm, hàng hóa cần vận chuyển mà doanh nghiệp lựa chọn độ rộng phù hợp từ nhỏ đến lớn, băng tải lớn hoặc băng tải mini. Băng tải có các độ rộng thông thường từ 100 – 1000 mm. Do đó, nếu sử dụng băng tải tại nhà máy chế biến thực phẩm, đóng chai nước giải khát, hay đồ hộp thì lựa chọn băng tải có độ rộng nhỏ là hợp lý. Ngược lại, nếu vận chuyển thùng hàng vừa đến to như đồ điện tử, đồ gia dụng thì nên lựa chọn loại băng tải có độ rộng tương đối đến lớn để quá trình lưu thông hàng hóa được thuận lợi.
Các loại băng tải hiện nay đều được gia tăng tính cơ động nên có thể ghép nối hay thu ngắn độ dài dễ dàng nên không cần quá lo lắng về kích thước chiều dài. Nhà sản xuất nhôm định hình cao cấp
Tốc độ quay: Tốc độ quay của băng tải công nghiệp sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến thời gian cũng như tốc độ di chuyển của hàng hóa.
Công suất: Doanh nghiệp lựa chọn công suất của băng tải để có thể điều chỉnh và tiết kiệm điện năng tối đa cho trong sản xuất, công suất cũng ảnh hưởng đến tốc độ quay của băng tải. Công suất của băng tải có các công suất như: 40W đến 1.25kW.
Khả năng tải: Khả năng tải là yếu tố cần chú ý khi chọn sản phẩm băng tải phù hợp với trọng lượng của sản phẩm cần vận chuyển. Những thông tin cần biết về băng tải công nghiệp 

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...