Có bao nhiêu loại băng tải cao su công nghiệp

Băng tải cao su là một giải pháp ứng dụng tiện ích trong nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp khác nhau. Tùy theo đặc trưng sản xuất mà băng tải cao su sẽ có những tùy biến khác nhau, đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình sản xuất. Dưới đây là chia sẻ thông tin về các loại băng tải cao su công nghiệp hiện nay đang có trên thị trường để các công ty sản xuất tham khảo khi gia công đặt hàng băng tải.

Đặc trưng băng tải cao su và các mô hình băng tải cao su hiện có

Hệ thống băng tải cao su được cấu tạo từ:
·         Mặt băng tải là cao su tự nhiên với nhiều dạng khác nhau được thiết kế riêng theo yêu cầu của doanh nghiệp.
·         Hệ thống con lăn băng tải gắn cố định trên khung băng tải.
·         Khung băng tải, chịu toàn bộ lực và tải trọng của toàn bộ hệ thống.
Với đặc trưng cấu tạo từ mặt cao su, băng tải  loại này có khả năng chịu lực và tải trọng khá lớn, độ đàn hồi và biến dạng cao nên rất được ưa chuộng trong vận chuyển hàng hóa công nghiệp nặng, khai thác khoáng sản, vận chuyển hàng hóa tại các bến bãi, lên công container. Hiện nay, có 2 loại băng tải cao su cho các đơn vị lựa chọn:
·         Băng tải cao su 1 cánh – hệ thống băng tải nâng hạ thường được sử dụng trong các dây chuyền sản xuất, vận chuyển hàng cho các công đoạn tiếp theo.
·         Băng tải cao su 2 cánh – có tính linh hoạt cao hơn, vận chuyển hàng hóa lên cao tốt, thường được sử dụng vận chuyển hàng hóa lên container, xe tải hàng tải trọng lớn…


Lưu ý khi đặt hàng gia công băng tải cao su

Tùy theo nhu cầu và các yêu cầu kỹ thuật mà hệ thống băng tải sẽ có những thiết kế kỹ thuật riêng, tùy biến phù hợp. Khi gia công băng tải cao su, các đơn vị cần lưu ý:
·         Lưu ý đặc biệt đến thiết kế mặt băng tải, chất liệu, dòng cao su, cấu tạo mặt băng tải…
·         Lưu ý đến hệ thống con lăn hoạt động ổn định và an toàn không, kích thước con lăn, sự đồng trục...
·         Lưu ý đến tốc độ truyền tải an toàn. Nhà sản xuất nhôm định hình cao cấp
Yêu cầu đơn vị thiết kế và báo giá riêng cho các hạng mục gia công để kiểm soát về chất lượng và giá băng tải. Nên khảo sát xưởng sản xuất và gia công băng tải để đánh giá về chất lượng và hiệu quả gia công.
Lựa chọn các đơn vị gia công chuyên phân phối đa dạng nhiều dòng băng tải công nghiệp chuyên dụng chất lượng.  Có uy tín được thị trường đánh giá cao về chất lượng hàng đầu và có những cam kết về chất lượng hệ thống rõ ràng. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp doanh nghiệp có lựa chọn hệ thống băng tải công nghiệp phù hợp.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...