Qúy tắc sử dụng giúp băng tải bền lâu

Băng tải công nghiệp trong sản xuất, điều quan trọng nhất không chỉ nằm ở khả năng vận chuyển ổn định của hệ thống, mà quan trọng không kém đó chính là cách thức mà người vận hành áp dụng khi điều khiển vì nếu nắm rõ các quy tắc bang tai về an toàn, sẽ góp phần lớn vào việc kéo dài tuổi thọ của thiết bị đồng thời khiến hoạt động sản xuất ổn định lâu dài và an toàn cho người lao động.






* 7 quy tắc an toàn bang tai mà các chuyên gia khuyến cáo nên áp dụng trong quá trình điều khiển đó là:

- Thường xuyên làm sạch sau khi vận hành, điểm cần lưu ý ở bộ phận lưỡi gạt nên được vệ sinh sạch sẽ, chỉnh lý kịp thời nếu có bất cứ sự dịch chuyển không đúng hay hỏng hóc nào.

- Hệ thống con lăn cần rà soát kỹ phòng trường hợp con lăn bị mòn hoặc bị tăng nhiệt lượng nhanh ảnh hưởng tới hệ thống, cần thay mới nếu thực sự cần thiết

- Các phần khớp hay hộp số là các bộ phận dễ bị hỏng hóc nên cần kiểm tra kỹ lưỡng sau mỗi lần sử dụng băng tải công nghiệp. dụng cụ thông cống

- Trước khi khởi động hệ thống, bộ phận truyền tải công nghiệp nên được xem xét tránh trường hợp xảy ra sự cố đáng tiếc.

- Bảo dưỡng bằng việc lau chùi các bộ phận băng tải công nghiệp sẽ giúp hệ thống vận hành tốt hơn.
Chúng tôi hy vọng 7 quy tắc an toàn nói trên hữu ích đối với bạn. Hãy liên lạc với Intech Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ 7 quy tắc an toàn cần biết khi vận hành hệ thống băng chuyền.

- Vấn đề an toàn điện luôn được nhắc tới như một quy tắc không thể thiếu đảm bảo an toàn vì vậy người vận hành cũng nên lưu ý tới các thiêt bị truyền điện hay báo động.

- Bảng điều khiển là một trong phần trong việc áp dụng quy trình thiết kế băng tải quan trọng nhất của toàn bộ hệ thống băng tải công nghiệp vì vậy việc thường xuyên kiểm tra bảng này vô cùng cần thiết và quan trọng.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...