Nhôm định hình là gì và những ứng dụng thực tiễn

Cuộc sống hiện đại phát triển, yêu cầu cao hơn về các nguyên vật liệu để đang cao hiệu quả sản xuất, lao động. Các nguyên vật liệu truyền thống như: Sắt, thép, đồng… có những mặt lợi, mặt yếu điểm khiến ứng dụng của chúng bị hạn hẹp. Nhôm định hình là một dạng vật liệu kết hợp với nhiều tính năng tiện ích được ứng dụng nhiều trong thực tiễn. Dưới đây là phân tích làm rõ: nhôm định hình là gì? Những ứng dụng của chúng ra sao? Giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về dòng vật liệu này.

Nhôm định hình là gì?

Nhôm định hình là dạng hợp kim của nhôm và các kim loại kết hợp ( mangan, sắt, đồng, kẽm…) theo tỉ lệ để tạo ra những chủng loại nhôm khác nhau. Nhôm được đúc ở nhiệt độ 660oC tạo thành phôi nhôm và gia công thành thanh nhôm định hình có các dạng khác nhau, theo yêu cầu khách hàng. Có hai dạng nhôm định hình chủ yếu là nhôm 6063 và 6065 có sự thay đổi về tỉ lệ nhôm với kim loại kết hợp.
Với những tính năng kết hợp của nhôm và một số kim loại đi kèm khiến nhôm định hình trở nên ưu việt hơn.
·         Nhôm định hình có khả năng chịu lực tác động lớn, độ bền cơ học cao, độ giãn nỡ hay biến dạng ít. Tùy từng dòng nhôm định hình mà sẽ có thông số kỹ thuật riêng.
·         Nhôm định hình có độ bền hóa học cao, ít bị ăn mòn bởi điều kiện thời tiết hay trong nhưng môi trường đặc biệt.
·         Nhôm định hình nhẹ do đặc trưng chủ yếu là nhôm, dễ dàng gia công lắp đặt và sử dụng ở nhiều địa hình.
·         Nhôm định hình có tính thẩm mỹ cao, sáng bóng hơn nhiều vật liệu truyền thống khác.


Ứng dụng thực thực tế của các sản phẩm nhôm định hình

Nhôm định hình là những sản phẩm có tính ứng dụng cao nhất hiện nay, thay thế nhiều lựa chọn như: sắt, thép, đồng… Các dòng nhôm được sử dụng nhiều trong:
·         Sản xuất công nghiệp, sản xuất băng tải công nghiệp, bàn chế tác, giá để đồ
·         Nhôm được sử dụng trong thiết kế xây dựng: nội ngoại thất, cốt pha…
·         Nhôm được sử dụng trong quảng cáo, biển hiệu nhà hàng, khách sạn…  Nhà sản xuất nhôm định hình cao cấp

Nhôm định hình được thiết kế với những tiêu chuẩn kỹ thuật riêng cho từng lĩnh vực. Do vậy, khách hàng khi mua hay đặt hàng gia công nhôm định hình cần lưu ý lựa chọn đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng. Công ty Việt Thống Hưng Thịnh với nhiều năm phân phối nhôm định hình và các phụ kiện chất lượng cao sẽ là địa chỉ đáng tin cật để khách hàng lựa chọn đặt hàng hiệu quả. Dịch vụ tư vấn thiết kế theo yêu cầu, cũng như cam kết về chất lượng mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...