Môi trường vận chuyển lúa gạo và những yêu cầu kỹ thuật băng tải

Sản xuất và chế biến lúa gạo là lĩnh vực công nghiệp phát triển tại nước ta, mang lại lợi ích kinh tế lớn. Việt Nam xuất khẩu gạo lớn thứ 2 thế giới nhưng yêu cầu càng nhiều hơn về môi trường sản xuất, quy trình làm việc để đảm bảo chất lượng lúa gạo và năng xuất. Với điều kiện môi trường sản xuất lúa gạo, băng tải công nghiệp cần đáp ứng những yêu cầu và đặc trưng kỹ thuật riêng để đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả, ổn định.

Môi trường sản xuất – chế biến lúa gạo

Băng tải vận chuyển lúa gạo: lúa thương phẩm hoặc đã đóng gói, hay quy trình sơ chế - chế biến lúa gạo sẽ có những đặc trưng khác nhau. Không gian chế biến lúa gạo thường lớn, với điều kiện nhiệt độ cao, nhiều bụi bẩn từ quá trình chế biến ( bụi và cám gạo).

· Bụi bẩn và cám gạo sẽ nhanh chóng bám trên bề mặt băng tải, động cơ. Thiết kế động cơ cần dễ dàng làm sạch và vệ sinh.

· Khối lượng lúa gạo cần vận chuyển nhiều, tùy quy mô sản xuất, nhưng tải trọng hàng hóa cao. Yêu cầu băng tải cần đáp ứng thông số về tải trọng hàng hóa.

· Bề mặt băng tải cần có độ ma sát cao để đảm bảo hệ số an toàn cho các bao tải gạo trong quá trình vận chuyển, nâng hạ. Hệ thống cần hoạt động ổn định trong thời gian dài.

· Thiết kế hệ thống linh hoạt với tính kết nối băng tải cao, dễ dàng sử dụng cho nhiều khu vực địa hình.




Vận hành băng tải lúa gạo hiệu quả

Băng tải lúa gạo với đặc trưng độ bền cơ học cao, chống chịu điều kiện môi trường làm việc hiệu quả. Nhưng quá trình hoạt động cần tuân thủ nguyên tắc để đảm bảo hệ thống vận hành tốt:

· Hoạt động đúng tải trọng, tốc độ truyền tải.

· Vệ sinh bề mặt, vệ sinh thiết bị loại bỏ bụi bẩn bám dính khiến độ ma sát động cơ tăng. Định kỳ bôi trơn làm sạch các khớp nối, con lăn, ổ bi để hệ thống hoạt động trong môi trường lý tưởng.

· Kết nối băng tải an toàn, liên kết các mối nối băng tải chính xác giảm thiểu các rung lắc kỹ thuật ảnh hưởng đến hệ thống khi vận chuyển.

Bán băng tải lúa gạo đóng vai trò quan trọng trong quy trình sản xuất với quy mô công nghiệp. Doanh nghiệp cần đặt hàng và gia công dựa trên công suất và điều kiện môi trường để hệ thống hoạt động hiệu quả. Liên hệ với Việt Thống để được tư vấn thiết kế băng tải lúa gạo với những thông số kỹ thuật chính xác. Cam kết chất lượng băng tải mang đến hiệu quả sản xuất cao và mức đầu tư luôn rẻ nhất.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...