Ưu nhược điểm của dây băng tải cao su bố NN

Dây băng tải cao su vải bố là ứng dụng phổ biến trong gia công – thiết kế băng tải công nghiệp các loại. Với những đặc trưng ưu việt, mặt băng tải cao su vải bố được sử đụng trong nhiều lĩnh vực sản xuất. Nhưng bên cạnh những ưu điểm là hạn chế khi sử dụng dây băng tải cao su bố NN mà người dùng cần nắm rõ để sử dụng và vận hành hệ thống hiệu quả. Dưới đây là tổng hợp ưu nhược điểm của dây băng tải cao su bố NN.

Cấu tạo băng tải cao su bố NN và ưu nhược điểm

Dây băng tải cao su bố NN là sự kết hợp của cao su và vải bố chịu lực: cao su mặt trên – vải bố - cao su mặt dưới. Vải bố chịu lực là sợi nylon đan theo chiều dọc và ngang. Dây băng tải cao su vải bố NN được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực sản xuất hàng hóa, với 70% thị phần băng tải công nghiệp hiện đại.
Hệ thống được đánh giá cao về tính mềm dẻo, độ bề  chịu tải trọng lớn và kéo dãn tạo nên tính phổ biến của dòng dây băng tải này:
Khả năng chịu tải trọng gấp 5 lần sợ cotton, vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn.
Tác động lực va đập không ảnh hưởng đến bề mặt dây băng tải, độ bề cơ học cao.
Chống chịu ăn mòn hóa chất, nước điều kiện môi trường làm việc hiệu quả.
Dây băng tải làm việc ổn định ở điều kiện môi trường nhiệt độ thấp. Gia công hiệu quả tránh hiện tượng phân lớp, lão hóa băng tải do các tác động lực và nhiệt độ môi trường.
Yếu điểm của băng tải cao su bố là không chịu được nhiệt độ cao, hoạt động trong khoảng 10 – 60 độ. Bởi vậy hệ thống được sử dụng trong môi trường nhà xưởng và vật liệu tải có nhiệt độ giới hạn.


Lưu ý khi gia công băng tải cao su bố NN

Gia công dây băng tải cao su bố NN cho thiết kế băng tải cần có độ chính xác kỹ thuật cao, tương ứng với điều kiện môi trường và nhiệt độ làm việc. Lưu ý đến thiết kế kỹ thuật của dây băng tải bố: khổ rộng, độ dày và số lớp cao su – vải bố.
Dây băng tải cần được kiểm tra thông số chịu tải, hệ số giãn dư trước khi ban giao để kiểm chứng chất lượng. Lựa chọn đơn vị gia công với công nghệ sản xuất băng tải hiện đại, giảm các sai sót trong quá trình sản xuất dây băng tải. Chú ý chính sách bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật của đơn vị cung cấp.
Việt thống cung cấp đa dạng các dòng băng tải – phụ kiện băng tải cao cấp được khách hàng đánh giá cao trên thị trường. Cam kết chất lượng hàng đầu và mức giá cạnh tranh sẽ là giải pháp sản xuất an toàn, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Bài đăng nổi bật

Nhà phân phối nhôm định hình đài loan uy tín

Nhôm định hình là sản phẩm được cải tiến với những tính năng ưu việt mang đến sự lựa chọn tiện ích cho nhiều hoạt động sản xuất, xây dựng. N...